#Alphabet'sFall
------------------------------------------------------
★Nathan's POV★
NAKAUPO lang ako dito sa CCTV room habang mataman na nanunuod sa mga nangyayari. Simula sa sunog. Ang pagkakagulo ng mga tao sa paaralang ito. Kung paano na iwan sa loob ang pakay ko. Kung paano bumagsak ang mismong Dean dahil wala siyang magawa para sa pamangkin niyang si Kieffer Del Fierro.
Na alala ko pa ang unang gabi noong ibigay sa akin ni dad ang mission na ito sa akin. Nasa itaas ako ng isang gusali at pinapanuod din siya. Na mangha pa ako kung paano niya na gawang pabagsakin ang mga tauhan namin noon. Sa mismong pinakagitna siya ng eskenita pumwesto. Pinili niya talaga ang pinakamadilim na pwesto. Iyong hindi siya makikita. Iyong mga tauhan naman na ipinadala ko para dakpin siya ay nagmukhang tanga. Yes, that was our people and not the T's. Kailangan lang namin palabasin na ang mga Takahashi iyon sa kadahilanang hindi siya magdadalawang isip na pasabogin ang head quarters namin. Iba pa naman mag-isip si Grae. That was my first attempt.
My second attempt was when that bastard Kieffer bring her together with his two friends on their so called tambayan. Hindi ko alam kung senuwerte ang tatlong iyon o ano, dahil na gawa nilang tumakas. It was supposed to be the end of that bastard Del Fierro. Pero dahil nakialam ang T's, hanggang ngayon buhay pa ang hinayupak.
Dahil na iinip na si dad. Ngayong araw na namin tatapusin ang laro. At sa pagtatapos nito, sisiguraduhin kong ako mismo ang kukuha sa buhay ng batang Del Fierro. At mapapasaakin na din si Grae. Ang huling prinsisa ng mga Takahashi. I love her so much to the point that I can kill whoever take a move on her. Iyong mga na balitaan ko dati na nagkakagusto sa kanya ay pinagbantaan ko kaya lumayo na. Ang iba ay lumipat pa ng eskwelahan. Ang problema ko na lang ay itong si Del Fierro. Masyado na siyang nakakasagabal sa amin ni Grae.
A smirk form in my lips when a thought came in my mind. Tumayo na ako at lumabas ng CCTV room. As I walk my way to her, hindi ko maiwasang humanga. She indeed is the princess of Takahashi. And those eyes. Those tantalizing and mesmerizing eyes of her. It's so beautiful. Ang mga mata ni Grae ang unang nagustuhan ko sa kanya.
I slowly clapped my hands to gave her an applause as an appreciation. Masyado siyang magaling at malakas. Kapag kinasal kaming dalawa. Seguradong wala ng makakapigil pa sa alphabet. Ako at siya ang magiging hari at reyna, saka namin pamumunuan ang sangkatauhan.
"Very well, Grae. Very well."
I gave her my sweetest smile. And as she shoot me with those dagger stares, my smile gets wider. I really love those eyes.
"Nathan."
She spat my name like an acid. Aw, I really love all of her.
"You entertained me well with your skills. Oh, how I love to marry you Grae."
I grinned as I saw how she look at me. Those glaring fire dagger looks, that I really love. Ewan ko ba at gustong gusto ko ang ganyang tingin niya sa akin. Iyong may galit, pagkamuhi. Dapat ay masaktan ako dahil mahal ko siya. Pero embis na magalit ay mas natuwa pa ako.
"You're going to pay for what you did, jerk." mariin niyang sabi na ikinalawak ng ngisi ko sa labi.
"Go ahead then. Try to make me pay princess."
Hamon ko sa kanya at sininyasan ang natitirang tauhan ko na sugudin siya. Agad naman nila akong sinununod at umataki. Habang busy pa si Grae sa sampo ay inilabas ko ang aking cellphone at tinawagan si dad. Nakailang ring na pero hindi niya sinasagot. Hanggang sa namatay na lang ang tawag. I called dad again and again and again but to no avial. It just keeps on ringing until it stops. Tinawagan ko ulit si dad. Ng hindi niya ulit sagutin ay kinabahan na ako. I tried contacting every contact that I have from the alphabet but no one answered. I gritted my teeth in so much anger. May na mumuong ediya sa isip ko kung bakit walang sumasagot sa kanila pero ayaw kong paniwalaan. Hindi iyon pwede. Nakaplano na lahat ng mga hakbang namin. It was a perfect plan for us, for me.
Na hinto ako sa pag-iisip ng makarinig ng tawa. Mahinhin ngunit nakakatakot na tawa. Nakakapanindig balahibo. Dahan dahan akong nag-angat nang tingin. And there, I saw her, Grae. She's looking at me. No emotions in her face but she's grinning. Sa lahat ng eksprisiyon na ipinakita ni Grae. Ngayon lang ako kinilabutan sa kanya. Na pa atras ako nang isang hakbang dahil sa takot.
"Calling for help?"
Tanong niya na hindi ko sinagot. Hindi ko magawang sumagot. Pakiramdam ko ay na walan ako ng buses.
"Oh my bad, Nathan-kun. You can't call for a help actually. Wanna know why?" she giggled
"Because I already make my order to the T's. A loud and clear order." pagpapatuloy niya pa.
"That there shall no alphabet left. Even the young once."
Hindi ko alam kong ano ang pumasok sa isip ko matapos niyang sabihin sa akin iyon. Basta ang alam ko lang ay hawak hawak ko na sa kamay ang isang espada at sumugod sa kanya.
We exchanged attacks and the only sound you could hear was the clashing of blades and my cry. Na gawa ko siyang sugatan sa kaliwang braso. But that was a wrong move. Because the next thing I know, I was vomiting blood. The blade of her sword was stab right through my chest. I look at her. At least before I take my last breath. I can say how much she means to me.
"Grae, I-I love y-you so danm m-much."
And I felt my body fell on the ground.
★Grae's POV★
"I-I LOVE y-you so danm m-much." iyan ang huling salitang binitawan ni Nathan bago siya binawian ng buhay. As I watch his dead body in front of me. I felt a pang of pain in my heart. Kahit naman kasi isa siya sa alphabet. May pinagsamahan din kami. He became my friend. Hindi lang ako na walan ng kalaban, na walan din ako ng kaibigan. But I didn't shed even a single tear. Kung sanang hindi lang siya naging isa sa alphabet. Iniyakan ko pa ang pagkawala niya. But no, he's one of them. So why should I cry?
"Mission successed princess. No alphabet left."
I smile triumphantly. I well never be a loser. Now that I know who the hell I am. No one gets the way of a princess.
I, the former Ishana Hell Takahashi that was now Ishana Grae Takahashi. The last princess of T's. Well take what's rightfully mine.
St💧
BINABASA MO ANG
Those Eyes
БоевикA girl born to be different from everyone. A weird one for almost all of them. Some find her cool. While that group find her way different specially him. What will happen if she realize what really is inside of her. The real her and the real reason...