-CHAPTER 4-

10 1 0
                                    


#LET'S START

------------------------------------------------------

                ★Grae's POV★

        

      PAGLABAS ko nang condominium ay naglakad na ako papuntang school. Maaga pa naman kaya naglakad na lang ako. Napakunot ang nuo ko ng may mapansing sasakyan na parang sumasabay sa paglalakad ko. Pinabayaan ko lang iyon at tinalasan na lang ang pakiramdam. Pagdating ko ng school gate ay na pa hinto ako. Pakiramdam ko kasi ay may mangyayaring hindi ko magugustuhan, na pa ngiwi na lang ako sa pakiramdam na iyon at naglakad na ulit ng maalala ko ang sinabi ni Hanna kahapon.

Bitch, humanda ka bukas iyan ang iksaktong sinabi niya kaya ako napatingin sa kanya kahapon.

Nang makarating ako sa tapat ng classroom ay tumambay muna ako sa labas. Na pangiti ako ng makita ang tatlo na padating na. Seguradong mapapahiya ang Hanna na iyon. Kinuha ko sa bulsa ang phone ko at nagpanggap na may tinitignan doon.

"Grae, bakit nandiyan ka pa?"   umangat ako nang tingin. It was Lucas, habang ang dalawa ay papasok na ng room.

" Naghihintay sa bell."    pagsisinungaling ko.

Magsasalita pa sana siya ng may marinig kaming pagbuhos ng tubig. Sabay kaming napalingon sa dalawa. I almost laugh when I saw that Kieffer was soaking wet while Jake was at his back, standing like he doesn't care that his friend is already mad.

"Bro, okay lang kayo?"

  

Ngiwi akong napatingin kay Lucas. Siya kaya mabuhusan ng isang balding tubig. Napapailing na nakatingin ako sa kanila.


             ★Kieffer's POV★

        

        NAGMAMANIHO ako papuntang school nang makita ko si Grae na naglalakad. Binagalan ko ang takbo at sinabayan ang paglalakad niya. Mukha namang hindi niya na pansin ang pagsabay ko sa kanya hanggang sa makarating kami ng school. I just park my car in the parking lot and get out to look for her. Nang salubungin ako ng dalawang ugok.

"Bakit mo iyon sinusundan?"   bungad ni Lucas sa na nunuksong tinig.

"May gusto ka ba doon Kieffer?"   parang si dad na pahabol niya pa.

"Pwede ba Lucas, manahimik ka."


"Parang nagtatanong lang e."    nakanguso niyang sabi. Na iiling na nilampasan ko silang dalawa.

"Umayos ka nga Lucas. Para kang bakla."  saway sa kanya ni Jake.

Wala na akong na rinig na sagot mula kay Lucas, kaya segurado akong nakasimangot na iyan ngayon. Sinundan ko na lang ng tingin si Grae ng makita ko siya ulit.

"Kieffer."

"Oh?"    sagot ko ng tawagin ni Jake ang pangalan ko.

"Tumigil ka na naman na seguro ano."   kunot nuo akong napalingon sa kanya.

"Tumigil saan?"

  

"Sa paghahanap."   natahimik ako sa sinagot niya.

  

Hanggang ngayon ay hinahanap ko parin siya. Ni hindi ko na halos mabilang kung pang ilang private investigator na ang nakuha ko para lang ipahanap siya. Pero bumabalik lang na sawi ang mga iyon, kahit kunting impormasyon ay wala silang makalap.


Those EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon