Kabanata 34

58 5 0
                                    

Kabanata 34

Yes

"Kahel babes! Where na you, dito na me?!" kalampag ni Jelly sa aking pinto ang gumising sa akin.

I groaned. Nagtalukbong ako ng kumot at pinatungan ng unan ang tainga ko. Ang ingay! Ang aga-aga pa para manggising ng tao!

"Kahel babes! Wakey-wakey na! Yohoooo!" matinis na sigaw niya na parang hindi siya nakakaisturbo sa mga tao rito sa bahay.

Napasipa ako sa kumot at inis na bumangon. Alam kong sobrang buhaghag ng buhok ko na para akong sinabunutan. Padabog akong bumaba sa kama at halos masira ang doorknob sa pag bukas ko.

Half open pa ang mata ko nang makita si Jelly na may dalang isang folder. Kinunutan ko siya ng noo at inirapan.

"Bakit ba?!" inis na sigaw ko at nag martsa papunta sa kama.

Tinapon ko ang sarili ko doon at pumikit na ulit. Inaantok pa ako!

"Kahel babes, can I ask a favor? Hmm? Pretty please?" her voice became sweet.

I rolled my eyes. Sabi na, e. Kapag ganiyan ang tono ng boses niya, lagi 'yang may kailangan. Mag papa-cute at mag papaawa.

She tugged the hem of my shirt. I groaned and kick her but she only laugh.

"Pretty please? Gising na kasi, e!" she's tugging my shirt.

Simangot akong bumalikwas ng bangon. Kinusot ko pa ang mga mata ko. Umupo siya sa couch at doon nag indian seat. Lumingon ako sa side table at kinuha ang phone. Nakagawian ko na.

I pouted my lips when I saw Dave's message.

From: Dave

Good morning love.

My kiss emoji pa.

Napairap ako kahit nangingiti. Love daw! Parang tanga!

Ako:

Walang good sa morning

After I sent it, I went to the bathroom. Nag hilamos at nag toothbrush na rin. Nang makabalik ako ay pinapakialaman na ni Jelly ang laptop ko sa kama. Nakadapa siya habang kaharap ang laptop ko.

Umupo ako sa tabi niya at kinuha ang phone na nasa gilid niya.

"Nag text si Dave bebe mo," sabay hagikhik niya. "Hindi mo pa rin sinasagot?"

Dumapa rin ako gaya niya at napatingin sa text nga ni Dave.

"Hindi pa,"

From: Dave

Sungit! Can't come later. May aasikasuhin lang ako.

Napanguso ako.

Ako:

Saan?

From: Dave

Bakit? Sama ka?

Natawa ako. Ang baliw!

From: Dave

Final project namin. Tatapusin lang namin mamaya.

Napatango-tango ako. Oo nga pala. Last sem na nila. Sobrang busy na at mukhang madami silang requirements.

Ako:

Okay. Take care!

Lalagyan ko sana ng emoji pero mabilis ko namang binura. Natawa na lang ako sa isipan ko. Kahit ako ay nahahawaan na niya ng kabaliwan.

"Ano sabi?" Jelly asked.

"Hmm, hindi daw siya makakapunta mamaya. May requirements daw silang tatapusin." sagot ko naman.

When She Say I Love You ✔️(Completed)(Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon