Wakas

267 13 15
                                    

Presnote: Another story has ended. Thank you for reading it until the end. Sobrang raming thank you po talaga. Dave and Kahel will be saying goodbye to you and always thankful for reading their beautiful yet tragic love story.

The Battle series will be the next. You can go to my profile and take a look of it. Thank you! I love you sunshines! My Officers! Lovelots! 💓

Anyway, hope that all of you are safe from the typhoon. Stay safe everyone. 💓🅿️

Rise above the storm and you will find the sunshine.

Wakas

Sunshine

"I love you,"

Three words eight letters that I'm dying to hear from her. Kumabog ang dibdib ko at halos mag wala. It beat so damn fast that it hurts. Kasabay ng mga salitang iyon ay ang pag litaw ng araw. Tumatama sa mga gusali.

Her cheeks are all wet while the tears are kept flowing down from her eyes. Umawang ang labi ko at hindi nakapagsalita. I was startled and can't move. I just stared at her face.

My eyes swelled when she smile and cupped my cheek. "I love you, Dave. Sobra. Sobra pa sa sobra. I know, I don't say this to you ever but...I just want you to k-know that I love you so much." her lips tremble. She caressed my cheek like she's wiping the tears away from my face. "Don't cry, my love."

Fuck! I don't know that it's possible to be happy and to be pained at the same time. Hearing that words coming out from her mouth, I felt so damn fucking happy but hurt at the same time. Sumikip ang dibdib ko.

I should shout and jump of joy but I can't. My heart felt so heavy.

Masuyo kong pinadapo ang mga kamay ko sa kaniyang mukha. Nakangiti siya sa akin. Then suddenly, memories with her flashed like a wildfire inside my head.

"HOY! Tang ina, erp! Saan punta mo?" Napalingon ako nang tawagin ako ng gagong si Louie.

Pumihit ako at walang ganang tiningnan siya. Sasama nanaman 'to kapag sinabi ko. "Bakit? Sasama ka nanaman?"

Ngumisi siya at halos mapailing ako nang mas nauna siyang sumakay sa kotse ko. "Tarantado talaga," iling ko at pumasok na rin.

Ngising ngisi ang luko habang pinapakialaman ang dash board. "Tang ina mo! Itigil mo nga 'yan!" tang ina talaga nito. Pupusta ako, nag hahanap nanaman mg condom 'yan. Anong akala niya sa akin gaya niya?

"Putcha, erp! Wala kang stocks ng condom?"

"'Wag mo akong igaya sa'yo,"

Humalakhak siya. Napailing ako at pinaliko ang sasakyan. Hmm, andoon kaya siya? Napangisi ako.

"Alam ko ang ibig sabihin ng ngising 'yan, Dave! Babae 'yan, 'no?" nang aasar niyang wika, nakangisi pa.

Mabilis ko siyang nilingon at pinakyuhan. Napaka tang ina talaga. Akala mo kinagwapo niya ang paganiyan-ganiyan niya. Hindi naman. Mas gwapo pa ako.

"Tarantado! Babae nga! Ngising ngisi, oh! Pakilala mo naman ako diyan, men!"

"Tumahimik kang gago ka. Baka ihulog kita." banta ko sa kaniya at pinahinto ang sasakyan sa labas ng shop. Ngumisi ako nang maalala ang gabing nakita ko siyang iritadong iritado sa akin.

Damn!

"Anong ginagawa natin dito?" tanong ng gago nang makababa.

Pinatunog ko ang sasakyan ko bago dire-diretsong nag lakad papasok. Agad akong binati ng matanda bago kami pumanhik sa rooftop.

When She Say I Love You ✔️(Completed)(Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon