Kabanata 41

77 7 6
                                    

Kabanata 41

Fight

I bet this is my life's turning point. Humawak ako ng mahigpit sa kamay niya habang naglalakad kami sa isang parke. The cold wind whistle as my hair flew with it.

Napatingin ako sa kaniya na nakatingin sa akin na para bang kapag kumurap siya ay mawawala ako. Natawa ako ng mahina at marahang tinampal ang pisngi niya.

"Matunaw naman ako!" asar ko sa kaniya.

He chuckled. "Wanna go somewhere? Or eat something?" he held my waist and pull me closer to him. I bump into his chest. I glared at him.

"Ba't ka ba nanghihila?!" I hissed but he only laugh. We stop walking and just look at the people walking around on the street. "Kain tayo ng kwek-kwek? Tsaka isaw!"

"Hmm, let's go. May nakita ako kanina nang dumaan tayo, e." aniya at hinila ako, hawak parin ang baywang ko.

Napanguso ako nang makita na ang daming pag pipilian. We decided to go here, in this park to make our date. Kakakain pa lang namin ng balot kanina pero ito nanaman kami at kakain.

Umawang ang labi ko nang makitang marami ang binili niya. Nakaplastic ang mga iyon nang ibigay sa kaniya!

"Did you buy all the food?" ngiwi ko at sumulyap sa hawak niya.

Natawa siya ng mahina at umiling. "Nah, I know we'll be needing this later. Come on, we're going somewhere."

Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya. "Saan naman?"

He gave me a sexy smirk. "It's a secret, baby. Let's go?"

Napairap ako at humawak sa kamay niyang nakalahad.

"I bet, you'll love where we going," puno ng kompyansang wika niya.

"Sigurado ka? Manghuhula ka na ngayon?"

Pinagbuksan niya ako ng pinto ng kaniyang sasakyan bago siya pumasok at pinausad iyon.

"Well, kapag gwapo kasi maraming alam. Alam mo na, gwapo boyfriend mo, e." pagmamayabang niya sa akin.

Umakto akong nasusuka. Sumimangot siya at sumulyap sa akin.

"What?! It's true!" pagpipilit niya.

Natawa ako ng malakas sa sinabi niya. "You know, as the months passing by, sobrang hangin mo na. Akala ko noon iyon na talaga ang pinakamalakas mong hangin pero hindi pala!" I exclaimed.

Humagalpak siya ng tawa. His face reddened. "Ako pa ba? Dave lang malakas!" he even show his biceps!

Hindi ko alam kung saan kami pupunta. Sinabi na niya 'to sa akin kanina na hindi lang kami sa park pupunta. He didn't tell where but he told me that I'll enjoy it later. Hinayaan ko na lang. Ang dami niya kasing alam e.

Napasulyap ako sa kaniya. This is the last date of the week na lalabas kami. Walang palya ang labas namin sa isang linggo. I don't know but he told me that mag da-date kami gabi-gabi! I thought he was just joking but tinotoo niya!

The first night of the week, pumunta kami sa Star City, gumala kami at kung saan saan niya pa ako dinala. Then last night, pumunta kami sa isang restaurant at kumain ng dinner. Eat all you can! Busog na busog ako kagabi!

And this time naman, sa park and I don't know where are we going now. Sumulyap ako sa labas ng bintana. This road isn't familiar with me. I frowned. Saan ba kami pupunta?

"Hindi mo naman ako itatanan diba?" I ask ridiculously.

I almsot hit him when his laugh roared inside the four corners of his car. Namula ang mukha niya sa sobrang pagtawa. He even held his stomach!

When She Say I Love You ✔️(Completed)(Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon