Chapter 13

21 5 3
                                    




It's already 8:00 pm in the evening at bumalik na kami sa may Eiffel Tower. Sobrang ganda niya lalo sa gabi kaya sari-sarili na kaming pictures. Pinicturan ako ng marami ni Aphrodite at ako naman ganun din sa kanya. Sinulit na namin ito dahil bukas balak namin magpahinga na lang muna sa hotel. I admired the beauty of Paris but wala pa din tatalo sa ganda ng Pilipinas.

"Hi guys! Meet Athena! My bestfriend! Ang gandaa niya 'di ba! Sana all!" Aphrodite suddenly pulled me towards her para makita ako sa vlog niya.

"Hello! Ako lang 'to!" I said while waving at the camera. We both laughed and isa-isa niya pinakilala yung crew sa vlog niya. I'm actually wondering how the hell Aphrodite can manage her time? We're so busy and she can still focus on her vlogs. She's usually editing in the crew rest especially when we have a long flight.

We had dinner at a coffee shop. We just ate pastries and coffee because we're not in the mood for a rice tonight.

The coffee shop was actually instagrammable. Of course we took some pictures inside and at the balcony where we can see the view of Eiffel tower. This cafe was really high and we picked the table inside the cafe sa pinakataas na floor. Ang hamog kasi pag sa labas kami kumain. I ordered a strawberry frappe and a cinnamon.

"Ang swerte ni Athena! Haysss ako pag birthday ko laging maikli lang yung flight!" Natatawang sabi ni Mia.

"Capt. nagrereklamo ohh!" Sumbong naman ni Iris kay capt. Si capt. kasi, kapatid niya 'yung may-ari ng airline.



"Nako makakarating iyan!" Pagbibiro ni capt. kay Mia. Hahahhah! Kaya nawawala pagod namin after flight e!
Ganito ba naman ka-kalog mga kasama mo? Hahahah.

"Athena, 23 ka na ahh wala ka ba man lang nagugustuhan ngayon? Ayaw mo man lang magka-love life?" I can already see their smiles. They were already teasing me! That's why I hate it kapag nagoopen sila ng topic na about sa lovelife.

"Required po ba na may boyfriend na dapat kapag 23 na?" I replied and forgot that I raised my brow! Arghh baka ako masumbong nito!

"Capt. sinasagot ka o!" Pang-aasar ni Selene. I glared at her and gave her a humanda-ka-sakin-mamaya-look. Selene gave me a peace sign because she already knew na aawayin ko siya mamaya.

"Malamang tinatanong siya ni capt. e! Sasagot talaga siya dapat! Hay nako Selene kaya pa today? Hahahah." Pag sabat naman ni Andrew kaya bigla kaming natawa lahat. Stephen caught my attention because he looks so serious parang may hindi siya gusto sa ginagawa namin. I just ignored him and continued talking with the others.

"Nako! May nakita daw si Athena na pogi sa flight natin nung nakaraan." Pagsisimula ng topic ni Aphrodite. I raised my brow and tried to communicate her with my eyes but kinalaban niya ako. Wala siyang pakialam tawa lang sila ng tawa.

"Hmm! Sino kaya yon! Pumapatol sa passenger o!" Pambibiro ni Iris.


"Excuse me, nakita ko lang and besides hindi ko siya tinitigan 'no! Dahil may bigla ng tumawag na passenger sa 'kin." I defended myself.

"E bakit masyadong defensive?" Pang-aasar pa ni Andrew. My brows furrowed and just rolled my eyes. I don't want to argue anymore.

"E bat napipikon? Joke lang naman e." Pag sabat pa ni capt.! Hays ano ba 'yan! Lahat na lang sila!

"Okay oo aaminin ko gwapo e, pero hindi ko siya tinitigan okay! Walang meaning 'yun!" I defended again myself. I realized how I sounded guilty argh! Next time I should be careful with my words.

"Kaloka ka girl! Wala kaming sinabi na tinitigan mo at wala din kaming sinabi na may meaning iyon 'no." Mia said with a teasing smile on her face.

Family Over LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon