HTTABB - 20
VIRALHAYDEN ALONZO'S POINT OF VIEW
Pagkauwi namin ay hiniga ko siya sa kama niya. Hindi padin siya nagigising tapos basa pa yung damit niya. I'm not a doctor but I know that she has to get out of those clothes.
I sighed and massaged my temple. What do I do?
Ayoko sanang abalahin si Hayley pero wala akong ibang choice. Kinuha ko yung cellphone ko at dinial ang number ni Hayley.
"What the hell do you want, Kuya?" Halatang naiinis na siya.
Kinagat ko ang labi ko at tinignan si Essie na mahimbing na natutulog.
"I... I need help, Hay." Sabi ko.
"Eh?" Tanong niya.
"Please, just come over." sabi ko at binaba ang tawag.
Kumuha nalang ako ng twalya at pinunasan ang buhok at mukha niya habang hinihintay na dumating si Hayley.
Nang narinig ko ang doorbell ay tumakbo ako agad papunta don at pinapasok ang galit na si Hayley.
"What the hell do you want?" Sabi niya habang nakahalukipkip.
"Dress Essie up, please." I looked away when I saw her smirk.
"You've seen hundreds of naked girls, Kuya!" Sabi niya at tumawa.
"She's... She's different, Hayley." Sabi ko at pinaglandas ang kamay sa buhok ko. "Just do it, okay?"
"Okay, Kuya!" Sabi niya at tumalikod. "Gotta dress my sister-in-law!"
I sighed and shook my head.
ESSIE SEVILLA'S POINT OF VIEW
Pagkagising ko ay naramdaman ko agad ang sakit ng ulo ko pero hindi ako umimik. Natandaan ko nanaman yung sinabi ni Tatay kagabi.
"Hey, you're awake." Hindi ko napansing pumasok na pala si Hayden sa kwarto ko na may dalang pagkain at gamot.
I smiled. "Hey."
"I brought you breakfast. Cornbeef." Sabi niya at ngumiti.
"Thanks." I tried to smile again.
Nilapag niya yung tray sa kama ko at pinaupo ako ng maayos. I tried doing things normally so that he wouldn't worry. Kukunin ko na sana yung kutsara nang unahan niya ako.
"I'll feed you." He smiled which showed his dimples that rarely appear. He put some rice with egg and cornbeef on the spoon and made me eat it.
He was looking at me as I chewed so I tried to smile at him. I hoped it would work but unfortunately it didn't, he frowned. "You don't have to pretend in front of me, Es."
I sighed. Kanina pa ako nahihirapan magpanggap, but then I realized something. "Hayden."
He hummed in response.
"Thank you, for last night." I said.
YOU ARE READING
How To Tame a Bad Boy
RomanceHayden Maddox Alonzo, your typical privileged asshole. He smokes, drinks, sleeps with girls like it's nothing and fails his classes but never gets in trouble. Maria Essie Sevilla, a great sister and daughter. She excels in her studies and is favored...