HTTABB - 30SURPRISE
HAYDEN ALONZO'S POINT OF VIEW
"Maria Essie Sevilla, I like you very much."
Wala siyang sinabi pero halata ang pagkabigla sa mukha niya.
"I'm sober, babe."
Nakita kong namula ang mga pisngi niya sa tinawag ko sakanya. She's so beautiful.
"Es."
"H-Hmm?" She looked away.
"I said I like you."
She bit her lip and tried stopping herself to smile but failed. "Okay..."
Agad na kumunot ang noo ko. "Anong okay?"
"Okay," Sabi niya at tinignan niya ko na dapat bang alam ko yung ibig sabihin niya.
"Essie," I pouted.
She chuckled.
I was shocked when she cupped my cheeks and our lips touched. I immediately responded and put my hands on her back. Binaba niya yung kamay niya sa batok ko and I led the kiss. I felt her trembling hands so I held it with my hand while the other was on her side. When our lips parted I felt her deep breaths. Our foreheads were still leaning against each other. I heard her gulp and it made me smile.
"You don't know how long I've waited for that." I licked my lips and gave her another peck.
Agad naman siyang lumayo. "Last na yon."
Tumayo siya at naiwan naman ako dun sa kama. Binitin ako?
I scoffed and walked outside kung saan nasa kusina na sila Stephanie at Kayla kasama si Essie habang yung mga kaibigan ko ay nasa kwarto ko na ata dahil naririnig ko ang mga sigawan. Tinignan ko muna si Essie na nakatitig na pala sakin kaya kinindatan ko siya. I smirked when she looked away and walked towards my room kung saan nagbabatuhan na ng unan yung mga baliw kong kaibigan.
"Kasi ang bobo, natalo tuloy tayo!" Si Joaquin.
Nagaaway sila Bren at Joaquin habang si Landon ay nakangisi lang. Malamang nanalo to.
"Uy, pare, kampi tayo!" Sabay sabay sila nang nakita nila ako. Ako pinakamagaling samin pero palagi ako natatalo ni Essie.
I smirked at them. "Kay Essie kayo magaya. Mas magaling yon sakin."
Tumaas ang kilay nila. "Weh? May nakalamang sayo?"
"Hmm." Sabi ko sabay higa sa kama ko at ngumiti.
"Ay si loko nakangiti." Narinig ko si Bren kaya umupo naman sila sa mga upuan at lumapit sakin.
"Ano? Anong nangyari sa kwarto?" Tanong ni Joaquin.
"Hmm." I chuckled nang naalala ko yung halik niya. Parang hindi niya first time. Bigla naman akong sumeryoso nang may naisip ako. "Susurpresahin nating tatlo yung mga babae."
Lumiwanag ang mukha nila Joaquin at Landon. "Hmm. Sige. Kelan?" ani Landon.
"Next week?" Tinignan ko ang phone ko. March 7.
YOU ARE READING
How To Tame a Bad Boy
RomanceHayden Maddox Alonzo, your typical privileged asshole. He smokes, drinks, sleeps with girls like it's nothing and fails his classes but never gets in trouble. Maria Essie Sevilla, a great sister and daughter. She excels in her studies and is favored...