Kabanata 4

1.3K 36 1
                                    

Kabanata 4
Wife

----------------------------
--------------

"Wow! I can see the stress on your face but your beauty is still shining."

"Huwag mo akong idaan sa mga ganiyan. Pagod ako ngayon kaya tapos natin ito agad agad." I sat down on the chair infront of him then place my bag on my side. Tinignan ko siya gamit ang pagod kong mga mata. Totoong pagod ako, Hindi lang dahil sa lalaking pumunta kanina kundi may iba pang mga dealers ng illegal drugs ang kinikilatis ang bawat galaw kaya hindi gaanon kalaki ang nabebenta. And the kidnappings, masyado ng kupas ang mga ganda ng mga babaeng tauhan ko sa pasugalan kaya kailangan namin ng mga bagong mukha.

"Then, just go home and let's reschedule this meeting when you are not that tired." Umiling ako dahil pag papatagalin pa ito ay siguradong hindi na ako makakapag usap sakaniya dahil tutulak ako papuntang Russia para i deal ang mga druga. At tutulak din ako papuntang indonesia para isarado ang deal nilang dalawa ni Averil, inshort lalandiin ko iyong kasusyo niya. Four years ago nag ensayo ako agad agad sa ibang bansa matapos kong tanggapin ang offer ni Mommy. Isang taon ang nakalipas my Mom started taking revenge on Averil dahil s aginawa nito saakin at hanggang ngayon ganito ang ginagawa namin pero hindi ko manlang nakitang naghirap ang lalaking ito.

"I am not convinced with your reason. Tell me the real reason then I'll accept your-"

"Reasons, reasons, reasons. If you don't want this then just say No. Hindi kita pinipilit, but goodbye Collin for you."

"Kanina, you told me to be careful on who i trust. Ibigbang sabihin no'n na lolokihin at paiikotin mo an naman ako?" Tumawa siya at inabala ang kamay sa pamamagitan ng pagikot ikot ng dalira sa baso ng kape.

"Having trust issues? Tsk."

"Just, tell me your real reason."

"What if i tell you that, i just want to keep you? Maniniwala ka ba?" Halos mabilaukan ako sa sariling laway ko sa sinabi niya. Sinong tanga ang maniniwala sa mga ganiyang linyahan niya? Mula pa sa isang bilyonaryong tao na siyang nagpapaikot ng ulo ng tao. Sarkastiko akong tumawa. Ipinatong ko ang siko ko sa lamesa at agad na pinagdikit ang mga daliri at ang palad ko.

"Babe, if you want to keep me then come on, just give me my son and I'll be with you." Sarkastiko din siyang tumawa sa sinabi ko. Agad akong napahigop sa baso ng tubig sa gilid ko ng magtama na naman ang mga paningin namin.

"Giving you MY son means losing you, too. So, I'd rather say just accept my request then, consider it done."

"He is also my son. So don't emphasize the word MY when you're talking. Then, sign this at agad akong papayag na-"

"Damn, Woman. I'm so impressed! You've changed, not only your looks but also your attitude, and i like it. Damn!" Naiwas ko ang tingin ko ng makita ang mapang akit niyang mga ngiti.  "Agreement. You know if i got imprisoned i can pay someone to get me out of the cell. So, bakit may ganiyan pa?"

"The contract says, you'll be imprisoned, yes, pero basahin mo hanggang dulo kung ayaw mong mag sisi."

"No need." Mahina akong tumawa sa utak ko. Three papers. He need to sign the three papers. Bawat isa ay may isasampang kaso kung lalabag siya sa pinag usapan namin.

"I warned you, Averil."

"Yeah, hindi lang naman ikaw ang kayang mag laro. I also knows how to play games, mind games." Kinilabutan ako ng makita ang mapang akit niyang ngisi at maya maya'y demonyong ngisi naman niya. Wala bang ibang ekspresiyon ang lumalabas sa mukha niya kundi iyon lamang? Anger, Evil, and Seductive smile. Iyong tatlo palagi ang nakikita ko sa mga ngisi niya.

Mr. Billionaire's Baby Maker [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon