Chapter 19
End
Nilapag ko sa kama ang bouquet at kinuha ang phone ko at tinext si Gino.
To: Gino
Thank you... Uhm for the flowers?
From: Gino
Bakit may question mark?
To: Gino
Sorry... Baka lang kasi hindi ikaw nagbigay...
From: Gino
Its me. That's really for you...
The following days went well for the both of us. Medyo nawawala na rin ang pagkailang ko sa kanya. I smiled. Maybe its better be now. Friends.
"Sabay na tayo mag lunch?" Vince ask as soon as he enter my office.
I smiled at him at shruggled.
"Sorry... I still have a meeting at one o'clock. Besides, dami ko pang gagawin oh!" turo ko sa mga papeles na nasa table ko ngayon.
It's already 12:30! Wala nakong time pa para umalis at maghanap ng restaurant para lang kumain.
Vince giggled. "Alright! I'll get your lunch instead? Dito na lang rin ako kakain."
Tumango ako at pumayag.
"Alright! Sure!" I said without looking him.
Lumipas ang ilang minuto at narinig kong bumukas ulit ang pintuan. I saw Vince with all smiles while holding a tray. I smiled back. Nilapag niya ang meal namin sa coffee table at umupo sa sofa. Tatayo sana ako para kunin yung lunch ko nang maunahan niya kong magsalita.
"Are you going to eat here or diyan na lang?"
"Dito na lang siguro. Kailangan ko pang magbasa ng reports." sabi ko.
Tumango siya pagkatapos ay tumayo at kinuha ang meal ko. Inabot niya yon sakin kasama ang bottled water.
"Thanks..."
He just smiled and went back to the couch to eat his lunch. I slightly smiled and remembering all that happened. It all went well, I guess? My relationship with Vince even not romantically went really well, parang bagong magkakilala ulit kami.
My phone beep in a message.
From: Gino
Are you free tonight? Can I treat you for dinner?
I type my reply.
To: Gino
Hey! Sorry I can't. So busy with work, I think I'll have my OT today. Maybe next time, sorry :(
From: Gino
Alright! It's okay, next time then. Don't stress to much. Take care :)
I slightly smiled then put my phone daw. Binilisan ko ang pagkain ko para matapos naman ako ng maaga aga mamaya.
Kinuha ni Vince ang meal ko at nagpaalam nang babalik na sa office niya. Hiyang hiya pako dahil siya ang nagdala at nagligpit ng lunch ko, sinabayan niya pakong kumain kahit na hindi ko naman siya pinansin buong lunch.
Past eight o'clock nang maisipan ko nang mag out. Hindi na rin naman pumapasok sa utak ko ang lahat ng binabasa ko sa sakit ng ulo. Nagligpit ako ng kaunti sa table office pagkatapos lumabas.
Tatawag na sana ako sa bahay para magpasundo nang biglang may lalaking papalapit sa kinaroroonan ko. Kunot noo kong minukhaan kung sino 'yon.
"Gino?"
BINABASA MO ANG
Guide my Soul (COMPLETED)
General FictionKrystal Del Rosario is ready to have a beautiful and happy life because she will getting to be married in no time. Not until one accident happened. Ang aksidente niyang iyon ang naging dahilan kung bakit siya naging kaluluwa. She doesn't believe she...