Isang araw,kakatapos lang ng PE namin at nandito kami sa ilog para dito kainin yung mga pagkain na lagi kong natatanggap. Ang weird lang kasi wala si Teban at Khaim. Si Khaim tinawag para sa Regional Quiz bee,si Teban ewan kung nasaang lupalop. Baka nagmamarijuana na naman ang gago.
"Hindi pa din ba nagpapakilala yang taga bigay mo ng lunch?" ani Aiko at kinain agad yung siopao.
"Mukhang gusto ka nya patabain. Nakaka konsensya sa manliligaw mo,kami ang kumakain." ani Karissa at yung Footlong naman ang tinira.
"Ewan ko. Bahala sya. Ayaw nyang magpakilala para makapag pasalamat man lang ako ng personal." sabi ko at yung Cheesedog naman ang kinain.
"Tsk! May manliligaw bang hindi nagpapakilala? Napaka duwag naman nun." ani Chance,may sarili syang pagkain.
"Tumigil ka nga Chance! Ibig sabihin lang nun gustong gusto nya si Kiji,kasi natotorpe ka. Palibhasa hindi ka marunong manligaw." bara ni Aiko kay Chance.
"Oo nga!" dagdag ni Karissa.
"Nako! Kung sino man sya. I love him na,sasagutin ko na sya!" sabi ko pang ganyan at nagkunwaring kinikilig. Tinaasan ako ng kilay ni Chance at saka kinain ang pagkain nya.
"Excuse me? Si Kiji ka ba?" sabi ng boses ng isang babae,kaya lahat kami ay napalingon. Napanganga ako,may dala syang mga redroses,mga isang dosena sigurong rosas yon.
"Oh my gee! Don't tell me ikaw ang secret admirer ni Kiji?" over react ni Aiko kaya inirapan ko.
"Hindi po. May nagpapabigay lang. Taga ibang school sya." sagot nung babae at ngumiti.
"Ako si Kiji. Sabihin mo naman kung kanino galing yan?" sabi ko at tumingin kay Chance,again pokerface sya.
"Basta po gwapo sya! Bye!" ani ng babae at inabot sakin ang mga rosas saka umalis.
"Ang sakit ng tyan ko." sabi ni Chance at umalis din. Nagkatinginan tuloy kami nina Aiko at Karissa.
"Abnormal talaga." ani Aiko at umiling. Ako naman ay nagkibit balikat na lamang at inamoy yung mga roses. Pakiramdam ko tuloy ay babae ako.
Napansin ko na may maliit na papel sa pagitan ng mga tangkay. Hindi ko ito ipinahalata sa dalawang bruha dahil paniguradong makiki chismis lang sila.
"Magkakaron tayo ng project. 3rd to the last project na ito. And since halos kilala nyo na ang bawat isa,tungkol ito sa inyo." sabi ng last subject teacher namin. Nag react na ang lahat,ako naman ay kinuha ko yung papel na nakaipit kanina sa mga rosas at palihim na binasa.
"See you later. Magpapakilala na ako =)"
Sino kaya sya?
"Ang project ay gagawa kayo ng sulat para sa seatmate nyo. Kung anong tingin nyo sa kanila,at kung anong gusto nyong sabihin sa kanila. Before mag start ang graduation practice ay magpapalitan kayo ng sulat. Siguro sasakto yon sa Prom. Im sure madami kayong mailalagay."
Sa narinig ay napatingin ako kay Chance. Tumingin din sya sa akin na naka pokerface.
"Ang dami kong maisusulat tungkol sayo." aniya kaya tinaasan ko sya ng kilay.
"Ako din. Kung gaano ka kabastos,ka bipolar at kamanhid." sagot ko naman na ikinasalubong ng mga kilay nya.
"Anong sabi mo? Ako manhid?" nanliit ang mga mata nya,napakagat tuloy ako ng labi.
"Nevermind." ani ko. Shit! Nadulas na naman ako. Kainis naman!
Nang uwian na ay nauna pa sa aming lahat lumabas si Chance. Ako naman ay nagmadali na din,kahit papaano ay excited akong makilala ang secret admirer ko kuno.
BINABASA MO ANG
Ang Bastos sa Kanto! (boyxboy) - COMPLETED!
De TodoBOYXBOY GAY YAOI BROMANCE - Isang simpleng kwento na naganap sa simpleng lugar ng Pasig. Isang simple,masiyahing beki na hindi kagandahan ngunit feeling maganda na mababastos ng isang lalaking gwapo na tambay sa kanto. Na sa unang pagkakataon pa lam...