Chapter 2

449 27 5
                                    


CHAPTER 2

Naglakad ako papunta sa gitna ng maze garden dito sa likod ng mansion. Sobrang lawak nito kaya minsan nakakapagod din maglakad, but I had to. Makapag-ensayo man lang. May round glass table at chairs kasi dito na masarap tambayan.

I was about to sip on my tea when Butler John called me.

"Ms. Sydney, pinapatawag na kayo ni Madam na bumalik na sa loob ng mansion." My brows furrowed when he mentioned my grandma.

"Bakit daw?" Tanong ko ngunit nagkibit balikat lamang siya at inalalayan na akong tumayo.

"Please rest, butler. Kaya ko nang bumalik sa mansion."

"I heard you talking to your family over the phone. You can videocall and check on them if you want to." I added.

Ngumiti siya sa akin saka tinapik ang aking buhok. Napatawa naman ako sa kanyang ginawa. Kahit kailan sobrang maalaga niya talaga sa akin nang simulang italaga siyang maging butler ko ng mag sampung taong gulang ako.

He was like my older brother too. My family owe him a lot when he saved me from accident.

"Salamat. Napakabait mo talaga."

"Wala ho iyon. Sige na po mauna na ako sa loob."

Naglalakad na ako papasok nang makita si Kuya Steven na nakaupo sa may harap ng fond, parang gusto ko tuloy siyang itulak.

Napangisi ako sa isipang iyon.

Dumiretso ako sa loob at hinanap sa mga maids si Grandma. Pumasok ako sa common room nitong mansion at doon nakita ko silang nagu usap kasama ang isang Glam Team na kinuha niyang maga ayos sa akin mamayang gabi.

Kilala ko na sila dahil sila rin ang laging nagaayos sa akin kada may pinupuntahan kaming family events at sa aking graduation sa Switzerland noon.

"Grandma..."

Masaya siyang ngumiti at hinila ako paupo sa couch.

"Hi Sydney! Nakaka miss ka namang ayusan." Biro sa akin ni Miss Latch. He's actually a gay. Nakasanayan na lang na Miss ang tawag sa kanya.

Ngumiti ako sa ibang staff na kasama niyang maga ayos sa akin.

Hapon na rin naman kaya nagri ready na kami sa dadaluhang Charity Anniversary ng mga Lopez.

If I know Lopez is in the Top 10 list of wealthiest Family in Asia but I don't care about them though. Being Top 10 in Asia was nothing compared to the Two Leading Family in whole world, The Williams and Lewis.

I don't know 'bout Williams that much, masyado na nga akong nalayo sa pamilya ko at sa ibang tao. Ilang taon din akong naging tahimik sa Switzerland.

Nagpahinga lamang ako saglit sa aking kwarto bago inayusan.

"Turn around, Princess Sydney." Miss Latch happily said as she locked my diamond necklace behind my neck.

"You looked gorgeous as ever! What an elegant princess you are!" Her other staff exclaimed. I smiled at them and look at the mirror.

"Thank you so much...." I sweetly said. Nakangiti ako sa kanila sa reflection ng salamin.

I am wearing a classy glittering gold fitted modified A-line gown. It has a thin straps, cowl neckline and a high slit that welcomed my slender leg. Para rin akong kakabagin sa ayos ng likod nitong gown. The thin straps in my back arranged in crisscross type. Labas na labas ang buong likod ko.

I also partnered it with a transparent straps stiletto heels while my natural brown hair was in a 4 strand dutch braid. Nilagyan lamang ito ng hair extension para humaba nang kaunti since hanggang ilalim lang siya ng dibdib ko.

Taming the Elegant (Royalty Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon