Did you enjoy this story? Or mabagal ang takbo nitong istorya ko? I just wanna know :))
Don't be shy, please!🥺 Feel free to comment your thoughts.
CHAPTER 22
I couldn't sleep! Anong oras na pero nananatiling gising ang diwa ko. Nakatalikod ako sa lalaking katabi ko kaya hindi ko alam kung nakabalik ba siya sa tulog niya o hindi.
Napabuga ako ng hangin. Napakagat ako sa labi ko nang dahan-dahan akong humarap kay Ali.
He's calmly sleeping. Napaawang ang labi ko nang makita ang maamo niyang mukha. Nakaharap siya sa side ko. Laglag ang buhok niya sa harap.
Ilang minuto ko pa siya tinitigan.
"How are you able to sleep in this situation. Sanay ka 'atang matulog katabi ang babae." I said, whispering.
I carefully raised my hand to caress his hair. Slowly tracing his sculpted eyebrows, down to his nose and to his luscious lips.
Aalisin ko na sana ang kamay ko sa pisngi niya nang bigla niyang pigilan ang kamay ko. Nakalapat pa rin ito sa pisngi niya.
"What are you doing?" His voice is kinda husky.
"Uh..s-sorry. Matutulog na 'ko."
Pwersa kong hinila ang kamay ko mula sa kanya at tumalikod. Mariin akong pumikit habang kinakalma ang sarili.
Hanggang sa makatulog ako ay wala akong naramdaman na galaw niya sa aking likuran.
"Goodmorning, Sydney!" Bunganga ni Kyomi ang kumalampag sa kwarto ko.
Idinilat ko ang isang mata para silipin sila. Mabilis akong napaupo ng may marealize. Hindi lang ako ang natulog dito mag-isa!
Napatingin ako sa bakanteng tabi ko pagkatapos ay sumulyap sa ibang parte ng kwarto pero wala akong mahagilap na Alistair. Maaga ba siyang nagising?
"May hinahanap ka ba? Ayaw mo kaming nandito?" Nakangusong ani Tanya.
Kumusot ang mukha ko sa sinabi niya.
"Uh..sorry. Nabigla lang ako sa pagpasok niyo." Palusot niya.
"Alright! C'mon. Take a bath now so we can have a breakfast." They pushed me inside the bathroom.
What kind of pusher are they?!
"We'll wait you outside!" Tanya's shouted.
Napabuntong hininga na lang ako at napasandal sa glass wall nitong shower room. I touched my lips as I remember the moment I kissed Ali's lips.
"Argh!" Saka bahagyang ginulo ang aking buhok.
I'm not acting like a Princess. Stop now, self.
True to themselves. They actually waited me to finished my morning rituals.
Maraming nagulat nang makita akong muli na maglalakad sa hallway na 'to. Ang iba ay hindi matigil sa kakasunod ng tingin sa akin. Naghahanap nang kung anong mali.
"Don't mind them. Maraming nagsasabi na bumalik ka raw sa ibang bansa dahil walang bakas ng isang Prinsesa no'ng buong araw." Ani Kyomi habang sumasabay ng lakad sa amin.
Nagkibit-balikat na lang ako sa mga kanya kanyang theories at chismis nila.
"Where are we going? Doon ang pwesto natin." My forehead creased as I asked them.
Tanya answered. "Oh! Nakalimutan ko sabihin. No'ng wala ka ng buong araw nasa iisang table na lang kami with the boys."
Tumango na lang ako. At lumakad nanrin papunta sa isang big round table nila Alexander.
BINABASA MO ANG
Taming the Elegant (Royalty Series #1)
Romansa"My name screams Power, I walk with danger. Now, how can you beat me with that trashy attitude?" - Sydney Calixta Lewis Book 1 of Royalty Series _________________________________________ DATE STARTED: October 31,2020 DATE ENDED: