CHAPTER 23Three days had passed and yet we're not even talking with each other. Ramdam na rin nila Kyomi at Tanya ang awkwardness na nangyayari sa amin ni Ali pero wala silang nagihing imik doon.
Everytime na bababa kami para kumain sa Dining hall ay lagi akong nagri-request na humiwalay ng table sa mga lalaki.
"Stop muna tayo sa practice, Syd! Yayain natin si Tanya magbonding." Masayang yaya ni Kyomi.
Pagkatapos kasi ng tanghalian ay bumalik kami rito sa kwarto ko para magpractice pa ng Song na ipe perform namin.
Hindi ako marunong kumanta, but I'll do sing for this I think last Activity.
"Let's go." I said. "Alam mo ba kung saan siya?" Tanong ko pa habang bumababa kami sa hallway papuntang labas nitong manor.
"Sabi niya kanina nasa sea shore siya banda." She retorts as she pouted her lips.
'Yung isip ko lumilipad sa kung sino ang kasama ni Ali ngayon. Hindi naman niya kadikit iyong Lopez.
"Kyomi..." Tawag ko sa mababang tono.
"Hmm?"
"Is it true that Ali and Soriana had something before?" I almost cringe in what I've asked.
Hindi ko lang talaga mapigilang hindi kumpirmahin kahit na ba narinig ko na rin na nagkaroon sila ng something. Nakalimutan ko lang kung kanino ko narinig.
Maliit siyang tumawa. "Sabi na itatanong mo 'yon. Ilang araw kitang hinintay sabihin 'yan."
What?
Tumaas ang kilay ko sa kanya, nagtataka. Tumikhim muna siya bago sumagot sa akin.
"Well, I think they were once shared same interest. No, everybody thinks they're kinda in a relationship before. They seems close, you know."
Tahimik lang akong nakikinig sa kanya habang ang mga mata ay nananatili sa paa kong inaabot ng alon.
"But that was years ago. Hindi rin naman ako naniniwala kasi kung sila, edi ipinagkalat na ni Soriana 'yon. Knowing her, she must probably proud." Iiling-iling iling pa siya sa huling binigkas niya.
Sandali kaming natahimik dahil hindi ko sinagot ang mga ikinuwento niya.
"Uhm. Syd, what happened? You seems off when Ali's around. Hindi rin kayo nagpapansinan which is very off. Close nga kayo nakaraang araw, e."
I thought she wouldn't ask, but I think she just wait for the right time na wala kaming ginagawa para i-bring up ang topic na 'to.
I've got tense which is very unlikely of me. I used to be in a hot seat everytime someone will throw me questions. Pero itong patungkol lang 'ata kay Ali ang nahihiya akong pag-usapan.
Bakit ko pa kasi ako nagtanong.
"Hey! Ang bigat naman ng awra niyong dalawa!"
Napatayo kami ng maayos nang biglang umakbay sa pagitan namin si Tanya.
"Can we go to my room? We'll continue your talk there." She asked. Inilipat-lipat pa ang paningin sa aming dalawa ni Kyomi.
Wala na kaming nagawa nang hatakin niya kaming dalawa.
"Hi, Girls!" Punong puno nang energy na salubong ni Blix sa amin.
Nasa likod niya sila Alexander, Ali, Jude and Aiden pati ang mga Kapatid ko. Bakit sama sama 'ata silang lahat ngayon?
"Hi there!" Hinagkan kami isa-isa ni Aiden at Jude.
"Sa'n punta niyo? Sama kayo sa'min?" Jude asked.
BINABASA MO ANG
Taming the Elegant (Royalty Series #1)
Romance"My name screams Power, I walk with danger. Now, how can you beat me with that trashy attitude?" - Sydney Calixta Lewis Book 1 of Royalty Series _________________________________________ DATE STARTED: October 31,2020 DATE ENDED: