Enjoy Reading Babies Ko!
______
"Eh, bakit ka naluluha diyan, Freya? Masarap naman pala mag lips ni Sir Darius."
"Layla, Miya, Odette.... paano akong Hindi mapaluha eh isa siyang Moxford ang naka-devirginize sa lips ko.....siya ang unang-unang nakahalik sa akin."
"Correction lang, Freya. Diba ikaw ang nanghalik?" Tanong ni Miya sa kaniya.
"Alam ko naman yun, Miya....pero gumanti siya eh. Mas pinatindi pa nga sa kaniya, tumagal din ng ilang minute....."
"matindi nga!" Hindi makapaniwalang saad ni Layla
"Kaya nga, Layla.....itinuturing kong mag lalaking iyon ang nakakuha ng virginity ng aking lips..."
"May virgin lips ba?"tanong ni Odette.
"Odette, for a better word, 'yun na rin yon." Kahit kuhaon ay nagtatanggol si Freya.
"Kung ganoon, virgin pala ang kilay ko!"- Odette
"Odette naman Eh!" Naiiyak niyang sabi.
"Kung ganoon ang kuko ko pala sa pag eh virgin pa!" -Layla
"Huh? Bakit naman?" Tanong niya.
"Kasi po madam Freya or should I say Mrs. Salonga, ang mga kuko ko sa paa ay never pang nakatingin ng nail polish."
"Mag corny ninyo, Odette, Layla." Tutol ni Kiscial
Si Freya ay lumayo na pala sa group niya. Pa-sent itong tumanaw sa mga isdang nasa aquarium, sa loob ng coffee shop na iyon sa lunsod na pagmamay-ari ni Ruby.
Sa totoo lang, nire-review niya sa isip ang very romantic kiss nila ni Darius sa labas ng floating restaurant.
Hindi niya isinasali sa pagbabalik-alaala ang tungkol sa sampal at sa masagwang palagay sa kaniya ni Darius.
Kasalanan naman niya, eh. Napaka-naive niya. May kahulugan na pala ang pagdutdot ni Darius sa kaniya.
Kung Hindi sila nagkalabuan, malaki ang posibilidad na sila ng binatang Moxford ay magkakaroon ng magandang pagtitinginan.
"Guys, I have to go." Kumuway na siya sa tatlong kasamahan at tinungo na ang sarili niyang kotse.
__________
SINIPA ni Darius ang kaniyang sport car bilang pagre-release ng kaniyang galit.
Ang brand new sport car ay nag-wangwang, kinailangan pipiliin muna ng binata ang remote saka natahimik ang sasakyan.
"Okey ka lang ba, bro?" Tanong ni Axl ang matalik na kaibigan niya.
"I'm warning you, Axl. Baka samain ka."
"Darius, alam mo namang hindi kita uurungan. Sige, make the first punch, para mailabas mo ang matinding galit mong yan."
Napuruhan sa balikat si Axl dahil sa matinding suntok sa balikat na kagagawan ni Darius.
Nasa staircase sila ng malaking mansyon ng mga Moxford.
"BULLSHIT! TIYAKIN NINYONG AYUSIN ANG PROBLEMA SA COMPANY! AYOKONG MASAYANG ANG HIRAP KO SA LINTIK NA PROBLEMA YAN!" Ang malakas na boses ni Don Fernando Moxford ay dumagundong.
"Bro, alis na ako. May date pa kami ng jowa ko." Paalam ni Axl sa kaniya kaya tumungon lang siya.
Saktong pag- alis ni Axl ay pumasok ang mga kapatid niya.
"May topak ka, tol?" Tanong ni Xhander.
"Wag mo akong subukan, Xhander."
"Oh chill lang, tol. Bakit ang init ng ulo mo ngayon?" Tanong ni Zarco sa kaniya.
Akmang susuntok niya si Zarco na biglang pumasok ang ama niya.
"Not good enough. Sabihin agad sa akin ang dahilan." Nag-uutos si Fernando Moxford.
Matapos ang ilang buntong-hininga ay nagtapat si Darius.
"Yan muntik mong kinatalo 'yung magandang talagang member ng kiddie party comedians?" Napapailing lang ang ama ni Darius.
"Ano ba yan, tol. Wala kang patawad?" Napailing lang bigla si Zharco.
"Damn! Sa naakit niya ako, what's wrong?" Salag niya.
"What's wrong, son? Hindi mo alam na para kang kabayong nakawala sa kural, na dahil sa kasabikan sa opposite sex?"
"Dad....we are not talking here of love."
"Alam ko. Libog lang 'yan, pero masyado kang mabilis, Darius. Hindi naman pang-goodtime ang dalagang iyon. Kaya nga naghahanap-buhay ng matagal eh." Pag dating na sa prinsipyo ay hindi matitinag ang ama niya.
Maging si Cyrus ay nagpahayag ng pagkabigo sa karakter ng kapatid. "Dinutdot mo sa palad? Damn, Bro. Mga pokpok at matagal nang nobya lang dapat gamitin yon hindi sa marangal na babae."
"At kung ayaw ay Hindi dapat pilitin." Dugtong ng ama niya.
Tahimik si Darius, tanggap ang mga sinasabi ng ama at kapatid niya.
"Okey Okey, I'm guilty. Medyo nagkakamali nga ako ng pagtantiya sa babae 'yon. Nang dahil sa kaniya ay nasermunan ninyo ako, Damn!""So paano na yan Darius? Hindi mo na papayagang mag entertain dito ang group ng dalagang nakaaway mo?" Tanong ni Don Fernando Moxford sa anak niya.
"If I can have my way, Yes, Dad. Kaso ay may sariling mga utak ang mga kapatid ko, especially yung may mga asawa na. Tiyan na kukunin pa rin nila sa party ang groupo ni Freya."
"Freya pala ang pangalan, nice name." Nakangiting pansin ni Cyrus.
Naalala ni Darius ang dating nobya niya noon.
Kamusta na kaya siya? Tanong ni Darius sa isip niya pero Damn it !
Hindi pwede to...
Hindi niya dapat isipin ang babae yun!
Ang babaing nag durog sa kanyang puso.
Ang babaing nag-back out sa kanilang kasal.
____________
Its_AudreyBelle11 |AG💋
BINABASA MO ANG
Moxford Series 2: The Famous Temper (COMPLETED)
RomanceSi Jonathan Darius Moxford ay takda nang ikasal kay Natashia Nathalia Reyes. Lahat ng preparasyon ay ayos na, mula sa souvenir para sa mga dadalo, hanggang sa bansang pagdarausan ng kanilang honeymoon. Pero nang tatlong araw na lang at haharap na si...