:: Chapter Thirteen

76 13 3
                                    

HAPPY 780 READS UPDATE 🎉



Danny's POV

Hinanap ko si Lucas pero hindi ko siya makita. Sa halip si Chaster ang nakasalubong ko papunta sa bonfire. Kita ko mula dito na nakapabilog na silang lahat at kami na lang ang hinihintay.

It's now 8pm. Nakatulog si Lizette sa kakalaro at binabantayan na rin ng yaya ni Ashter. Kuya Sam wants me to enjoy. He said that to me before I went downstairs.

"Danny, Tara na!" tawag ni Roselle habang nag-iihaw ng marshmallow. Umupo na kaming dalawa ni Chaster sa space sa may gilid. Kaharap ko si Carson habang katabi ko naman si Demetria.

"Si Lucas ba nakita niyo?" tanong ko pero lahat sila ay umiling lang sa akin.

"Baka busy lang, Nasa paligid lang 'yan." sabi ni Carson at binigyan ako ng marshmallow stick.

Napakibit-balikat na lang ako at nag-ihaw rin kagaya ni Rosellle. Baka busy nga talaga si Lucas. Just let him do his job. I trust him in anyway.

"Guys, Laro tayo?" yaya ni Rain at sumang-ayon naman ang lahat.

"Truth or Dare yan no'?" tanong ni Chaster at kinain ang marshmalow niya.

"Yes, But with a twist! Bawat isa sa atin ay kakanta at dapat mahulaan ang singer ng song. Ang unang makahula siya ang magdedesisyon kung sino ang tatanungin."  paliwanag ni Rain.

"Chaster, ikaw na mauna!" sabi ni Carson. "Ikaw lang singer dito."

Chaster smirked and sighed. Too much confidence! Yabag naman. He cleared his throat. I just ate the marshmallow and watched him like the others were doing.

"My head's under water but I'm breathing fine. . ."

"JOHN LEGEND!" sigaw ni Klein kaya napatingin na lang kami lahat. Siya yung girlfriend ni Carson.

"So, Sino?" tanong ni Chaster.

"I will choose Carson. Babe, Truth or dare?" bumaling siya kay Carson kaya napaisip na lang siya kung ano ng isasagot niya.

"Dare?" he answered. Napapalakpak si James at Rain. I would also go if I were Carson!

"I heard this is the reunion of your high school friends. Kiss your first high-school love on her forehead."


Change of plans. . .



"Oh? Aren't you jealous?" Carson grinned.


"Nah, Kiss is normal in America. I just wanted to see your first love." Klein smiled.


"GO CARSON!" cheer ni Collins. Wait, Since when did the two get closed?

Napatingin sa akin si Carson kaya napahinga na lang ako ng malalim. She was about to kissed my forehead when someone's hand just came into my head.


"Danny is everybody's first love. Quite unfair. "


"Argh! Kill joy." Klein smirked. "Who the hell are you?!" Napabukas na lang ang bibig ko nang masaksihan ko ang mga nangyayari.


"Babe, stop." Carson laughed and held his girlfriend's shoulders.


"I'm Landon, Danny's husband." Lucas replied.


"Wait, I've saw you when I was on the balcony earlier with another—"


"I LOVE DANNY!" napatingin kaming lahat kay Chaster dahil sa biglaan niyang pagsigaw. Inaatake na naman ng ka-abnormal-an.


Love, D #3: Marriage not DatingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon