NANG makarating sila sa penthouse ay agad na umalis ito..
Naiwan siyang mag-isa kasama ng mga maleta nila..Nag ayos nalang siya ng mga gamit at nagprepare ng lunch pagsapit ng 5pm..
Natapos siya sa ilang gawain at naghain na.. Any moment ay siguradong darating na ang kanyang asawa..
Napangiti siya sa naisip..
Ang sarap sa pakiramdam na asawa na niya ito.. Tiningnan niya ang wedding ring na nasa daliri, hinaplos ito at tinitigan..
Ito ang nagbibind na ngayon sa kanila..She touch her lips as he remember how he kissed her sa Tagaytay..
Nararamdaman niyang nasasabik ito sa kanya..
Nararamdaman niyang the way he kiss and touch her ay may pag asa ang marriage nila..Kung sakaling hindi pa siya nito mahal ay gagawin niya ang lahat para mahalin din siya nito..
She will take this risk..
Biglang nag flashback na naman sa kanya ang nakita niya nung wedding nila..
Napaupo siya at nanlambot..
'lalaban ba ako or poprotektahan ko nalang ang sarili ko?', nanghihinang tanong niya sa sarili..
May sumungaw na luha sa mga mata niya.. Natatakot siya..
She's so afraid that she might get hurt again, and this time, might ruin her.."I don't know what to do..", sabi niya sa sarili na isinubsob ang mukha sa pillow ng sofa..
Tumunog ang message alert tone ng cellphone niya..
Name ni Cedric ang nasa screen..
She open the message..'Alyssa, marami lang ako need asikasuhin dito sa site.., I might be late.. Make sure to eat lunch and take your rest..',
Message nito na kahit papano ay nakapagpasigla sakanya..
She knows na may problema ito sa company that he needs to attend.. Atleast inalala pa rin siya nito..She wipe her tears at tumingin sa wall clock.. 8pm na..
Bantulot siyang tumayo at pumunta sa dining at kumain..After niyang magligpit ay nag prepare na siya para matulog..
Inaantok na din siya dahil sa pagod.. Nahiga siya at tumingin sa alarm clock na nasa bedside table.. 10pm na!
"ang bilis ng oras, anong oras kaya yun makakauwi..?", natanong niya sa sarili bago siyang tuluyang nakatulog..NAGISING siya kinabukasan na nagbibihis na ito..
Umupo siya sa kama, napatingin nalang siya dito sa pagmamadali..Tiningnan siya nito habang nagsusuot ng relo..
."I'm really sorry Alyssa, kailangan ko'ng tumutok sa project na 'to ngayon, but I'll make it up to you pag naayos ko na ito..", nagmamadaling sabi nito na lumabas na ng kwarto..
'saan kaya ito natulog? Sa tabi ba niya?', takang naitanong niya sa sarili..
Nagulat siya nang bumalik ito at mabilis na hinalikan siya sa lips and then just disappear...
Napatulala nalang siya habang napahawak sa labi niya na hinagkan nito..
Napatingin siya sa alarm clock, 7am na..
Dali dali siyang bumangon at naligo..Nagdisisyon siyang pumasok nalang sa office nila.. Finile kasi siya ng mommy niya ng 1week leave kaya siguradong magugulat ang mga tao nila pag nakita siya..
Tumawag siya sa company driver nila at nagpasundo.
Iba ang ngiti sa kanya ng mga tao nila, may halong panunudyo.. hindi nalang niya inintindi at dumeretso sa office niya..
BINABASA MO ANG
Longing for your Love (Completed)
عاطفيةAlyssa Cabrera, a smart and beautiful young girl who just fell in love.. to Cedric Castillo who happens to be the campus heartrob.. playboy, naughty at kung magpalit ng girlfriend ay parang nagpapalit lang ng damit.. Cedric, her first love.. who sh...