"Good morning Moms! Ganda mo talaga. Hmmn! Bango ng almusal ah.."
"Himala! Anong nakain mong bata ka? 1 hr pa bago tumunog alarm mo ah. Bat gising ka na?"
"Bawal po ba? Saka wala pa nga ako nakakain."
"May sayad ka talaga. O sige na. Kumain ka na dyan. Maliligo na din ako. May mga clients pa akong i me-meet."
"Naks. Sipag talaga ni Moms. Sige po"
Kaya love ko Moms ko eh. Pinaka masipag na agent yan! Sa dami ng nabentang condo at house and lot ni Moms, nako! Bilib ako sakanya kasi kahit kaming dalawa nalang, kinakaya nya lahat para samin. Dads ko? Ewan ko. Hindi naman namin napag uusapan ni Moms. Ayaw ko. Kasi nakikita ko nalulungkot sya. Bahala na ang tadhana kung magkikita kami ng Dads ko..
"Hi Beauty!"
"Ay teh, kabog mo pa si Garfield pag natawa. Lampas tenga oh. Anyare?"
"Grabe. Bawal lang talaga gumising ng masaya?"
"Sus. Dahil sa gising o dahil sa kinatulugan?"
"Ano? Pinag sasabi mo?"
"Si Kurt! Uyy."
"Echoserang palaka. Tara na nga. Ayaw ko ma late."
..
"Brook paabot naman nung ballpen ko nahulog sa ilalim ng upuan mo"
"Asaan?"
"Open your books on page.."
*knock,knock*
"Good morning Sir"
Kinalabit ako ni Beauty habang busy ako sa kaka yuko kakahanap ng ballpen nya.
"Oh.. My.. Gosh.. Brook! Look!"
"Anyare?"
Boom. Oh my gosh..
"Mr. Tuason, right?"
"Yes sir. I apologize for arriving late. I had some difficulty on looking for the building."
"It's okay Mr. Tuason. But next time, make sure you arrive on time. Okay class. This is Mr. Tuason. Kurt Tuason."
As in? Seryoso?
"Brook! Si Kurt. Oh my."
"Shut up."
"Nanlalambot ka? Ang lamig mo girl!"
"Manahimik ka nga!"
"Ms. Fernandez, would you like to share your conversation with Mr. Santos?"
"No Sir. It's nothing important. I'm sorry."
"Well then, you know me Ms. Fernandez. Kung ayaw mo magka demerit, I will assign you to something. You will be Mr. Tuason's tour guide from now on. You will help him with the schedule, show him each building. Help him with anything that he needs help with. Is it okay to you Mr. Tuason?"
Please say no. Plssss!
"Indeed, Sir."
Shoot.
"Ms. Fernandez, is everything clear?"
"Yes Sir."
Ano ba yan! Di ko alam ano mararamdaman ko. Matatakot ba ako? Mahihiya? Matutuwa? Hala. Matutuwa? Ansaveh?
"Okay then. Mr. Tuason kindly take your sit.. Uhm.. Beside Ms. Fernandez."
Spell NOT MY DAY.
"Thank you Sir."
Ayan na palapit na sya.
"Bakla! Ano gagawin ko?"
"Hmn. Huli. Deny deny pa."
"Ano ba!!.."
"Shh. I got you. Relax lang. Ok? Wag pahalata.."
Tinamaan na ng kidlat. Ano ba yaaan! So. Inadmit ko na nga ba? Na.. Crush ko sya? Oh my. This cannot be.. Nakaka lurkeeeeeyyyyyyyyyyyyyy!
-------------------------------------------------------
It's offiicial! May crush na si Brook kay Kurt!
Twitter: @shestrish / @shestrishmrm
BINABASA MO ANG
Love Shades : FATE
RomanceSa mundo na puro akala, may dalawang pusong mag mamahalan. Ngunit, mapaglalaruan ng tadhana at mabibiktima ng pagkakataon. Akala mo okay na, hindi pala. Akala mo perfect na, sablay pala. Akala mo puro lang saya, masasaktan ka din pala.. ...