Today is the day. Hay. Kinakabahan naman ako sa party kila Kurt. Kasi naman sigurado akong mga prominenteng pamilya ang mga pupunta duon. Mga kilala at mabibigat na pangalan sa bussiness industry.
**FLASHBACK**
"Moooooms! San na yung dress? Need ko pang i-fit yan baka di kasya habang maaga pa para maayos mo."
"Oo anak. Baba na ako."
Forever naman bago naka baba ang nanay ko..
"Oh? BAt naka kahon pa yan? May ribbons pa. Talagang dapat ganyan?"
"Nak, open it!"
Hmmp. Something smells fishy.
"To my one and only Princess. Hi! Sorry I lied to you. Kinunchaba ko na naman si Tita para ma surprise ka. Actually itong dress last month ko pa na bili. Sobrang excited lang talaga ako kasi ng nakita ko to I knew it would suit you. Hope you like it! The heels are from my mom. She got excited din eh. See you tomorrow! I love you. Love, your Prince"
Ng binuksan ko ang kahon, isang napaka gandang sleeve less cocktail dress ang bumungad sa aking mata. Royal blue ang kulay at tutu ang skirt. May mga gems na detail in silver sa parteng taas habang may shimmer naman ang tutu skirt nito.
"Oh my god. Wow!"
"Ang ganda anak!!"
Ng binuksan ko naman ang kahon ng sapatos, isang pares ng nude glossy pumps ang nakita ko. Perfect! I can never thank Tita and Kurt for all of these.
"It's just perfect!"
Halos tumalon ako sa tuwa ng nakita ko ang regalo ni Kurt sakin. Tinext ko muna ang mommy nya bago k sya tinext.
"So ganon? Cinderella lang ang peg ko nito? Tapos ikaw ang fairy godmother ganun? Anyhoo Boo I so love it! Salamat. You didn't have to but I'm so happy :) It was perfect. I love you!"
**send**
**ring,ring**
"Anything for you my Princess :) Sleep ka na. You need to be the most beautiful girl tomorrow and I know you will be. Good night Boo. Can't wait to see you. I love you more."
***END OF FLASHBACK***
Nag prepare na ako ng maaga para mamaya hindi na hassle. Suot ko ang damit na bigay sakin ni Kurt. Nakkaa awkward naman. Ang gara eh. Ang bilis lumipas ng oras. Maya maya nalang namalayan ko na 2 hours nalang ay party na. Ready na rin si Moms at nag text na sakin si Beauty na susunduin nya ang Moms para masolo ko daw si Kurt. Bruha talaga yun.
*ring*
Ay may nag text. Si Kurt.
"Hello Boo? Sunduin na kita. In 30 mins andyan na ako, okay? Get ready. I love you."
"Ok po. Ingat ka. I love you too."
Maya maya pa nga'y dumating na si Beauty. Umalis na sila ni Moms. Hindi pa din nakakatagal simula ng umalis sila ay dumating na din si Kurt. Natanaw ko si Borgie sa malayo. Kinakabahn ako. Ano kayang magiging reaksyon nya s suot ko? Bagay kaya? Haay. Waa. Ayan na sya!
"Woow! Boo you look amazing!! Bagay na bagay sayu ang damit. Oh my. I can't believe na ikaw yan!"
"Ihh. Tama na. Nahihiya nga ako eh. PArang di naman bagay. Sure ka bang okay lang tagla?"
"Ano ka ba! Don0t be conscious. You're beautiful. And you look extra beautiful today. Relax ok? Oh tara na nag aantay na sila duon sayo."
Tahimik ako sa coche habang kwento ng kwento sa Kurt tungkol sa mga tao at ngyayari sa party. Madami na daw tao dun at andun ang CEO ng magazine na gusto kong pasukan. Sana ma meet ko sya! Para makapag OJT ako sa company nila. Pero waa kabado pa din ako. Hays.
BINABASA MO ANG
Love Shades : FATE
عاطفيةSa mundo na puro akala, may dalawang pusong mag mamahalan. Ngunit, mapaglalaruan ng tadhana at mabibiktima ng pagkakataon. Akala mo okay na, hindi pala. Akala mo perfect na, sablay pala. Akala mo puro lang saya, masasaktan ka din pala.. ...