•PROLOGUE•

124 17 13
                                    

Mayroon akong kaibigan, sabay kaming lumaki. Kababata kung baga. Siya palagi ang nandiyan kapag may problema ako. Siya ang parating dumadamay sa 'kin at nagpapasaya sa 'kin, kahit sa maliliit na bagay. Sa mga pagkakataong naguguluhan ako, siya ang nagiging liwanag sa aking daan, nagtuturo sa akin na harapin ang lahat.

Siya ay isang beke/bakla. Wala naman siyang problema, kasi hinahayaan siya ng kanyang mga magulang na mag-desisyon para sa sarili niya. Naniniwala naman ang kanyang mga magulang na balang araw ay magbabago siya. Ngunit sa aking palagay, ang kanyang tunay na pagkatao ay isang kayamanan na dapat ipagmalaki at yakapin ng lahat.

Sana nga! Wala namang pinipili ang love, di ba? Kapag tinamaan ka, wala ka nang magagawa kundi sundin kung ano ang nakapagtatahimik dito. Ang puso ay may sariling isip at kaya nitong magdesisyon kahit ano pa man ang sinasabi ng iba. Kaya naman, walang makakapigil sa akin sa pagtahak sa landas ng aming pagmamahalan.

Hindi lubos akalain na dahil sa kulitan at asaran, magsisimula ang lahat. Ang mga tawanan at biruan ay nagbigay-daan sa mas malalim na koneksyon. Sabi ng iba, imposibleng ma-in love ang isang babae sa isang beke, ngunit sa akin, ang puso ay hindi tumitingin sa kasarian kundi sa mga damdamin.

Babaeng in love sa isang beke? Ano kaya ang kahihinatnan? Sa kabila ng mga hamon at takot, tila ako ay handang ipaglaban ang aming pagmamahalan. Bekeng lalaking-lalaki ang pormada pero mas maarte pa sa 'kin! Dapaka, may saltik ba sa utak? Pero sa kabila ng lahat, ang aming pagkakaibigan ay mas matibay kaysa sa sinumang maaaring umisip ng iba.

@Aw/BP
-lobo








This work is fiction. Names, characters, businesses, places, events, and incidents are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental, at ito ay hindi sinadya. Ang kwentong ito ay isang pagsasalamin ng mga tunay na emosyon at karanasan.

This story is unedited, so expect typos, grammatical errors, graphical errors, wrong spellings, etc. Sa mga mambabasa, inaasahan naming unawain ang mga pagkukulang, at sana’y magustuhan ninyo ang kwentong ito. Ang bawat salita ay may kwento at mensahe na dapat pahalagahan.

Plagiarism is a crime punishable by law. Ang bawat orihinal na likha ay may karapatang protektahan, kaya't mahigpit na pinapahalagahan ang katarungan sa lahat ng anyo ng sining. Igalang ang mga gawa ng iba at lumikha ng sariling kwento.






ALL RIGHTS RESERVED.

I'm Inlove with My BekeBestfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon