At ang plano kong kahindik hindik sa pandinig at pandama ng ibang tao ay maayos kong isinasakatuparan. With the help of my friends na hanggang ngayon ay sinasabunan pa rin ako ng umaatikabong lectures pero sinusunod naman kahit anong iutos ko.
"I can't believe that you're doing this!" paulit ulit na lang na palatak ni Mhelissa. Isa siyang obygyne and also my bff. Isa din siya sa mga nakakaalam ng mga plano ko.
Sa aming tatlo si Issa ang pinaka matino ang pag-iisip. Hirap na hirap kami ni Meda na kumbinsihin siya.
Nung una namin siyang kinausap at nilapitan ni Meda ay hindi ito makapaniwa, exaggerated pang pinagalitan si Meda kung bakit daw tinotolerate niya ang naisip kong kalokohan.
Wala naman itong nagawa nang balaan ko siya na kung hindi niya ako tutulungan ay maghahanap ako ng ibang oby na pupwedeng tumulong sa akin.
Halos dalawang buwan na ang nakakaraan ng umpisahan namin ang check up ko. Pinag aaralan niya ang monthly cycle ko, body temperature at sinusulat nito sa kanyang planner kung kelan ako fertile or not.
Pinapainom din niya ako ng vitamin-e at folic acid para daw maging handa ang matres ko sa nalalapit kong pagbubuntis.
"Sino ba ang maswerteng lalaki na bibiyak sa Bataan?" hindi mapigilang tanong nito.
"Wala pa akong nakikitang natatype-an ko."
"Ikaw!" sabay turo kay Meda "Kapag napahamak ang magaling nating kaibigan ng dahil sa kalokohan niya, unang una ka dapat makonsensya, susunod na lang ako!"
Ngingisi ngisi lang si Meda.
"Ikaw na walang asawa gustong gusto na magkaanak, yung isang kliyente ko, may asawa na pero nagpapa-inject naman ng contraceptives! What is wrong world?" napapaikot pa nito ang mata sa kaartehan.
"Oh heto result ng ultra sound mo. You're ovaries and uterus are well toned, kahit isang dosena pa ang gusto mong anak walang magiging problema, you are very healthy girl!
"Exercise in a moderate way huwag heavy, continue your vitamins and eat in a balance diet!
"Okay!" ginagawa ko po lahat ng bilin nyo doc". Natatawa kong sambit.
"By the way! Kapag makikita mo na si Mr. Right at gagawin nyo na ang mga bagay na magdadala sa iyo sa langit kailangan mong malamang na may dapat ka ring gawin sa jugjugan nyo!
"What?" It's Meda na nabibigla sa lumabas na mga salita sa bibig ni Issa. Kahit ako ay nabigla sa mga isinaad nito.
"Oh ano kayo ngayon?" Mataray nitong sabi.
"And what it is?" nagmamatapang kong tanong.
Tinitigan muna ako ng kaibigan kong doctor at nangingiting may sumilay sa kanyang labi.
"First your body must be ready! Dapat makakita ka ng partner na magaling sa foreplay!"
"Iwww! May ganun?" nandidiring saad ni Meda na isa ring virgin!
"Ah huh may ganun!" taas kilay nitong sambit.
"Kailangang ma-arouse ang katawan mo girl! You need to feel the pleasure! The more he pleasures you, the more you will enjoy and dun matutuon ang isip mo. Hindi yung gagawin nyo lang ang sex kasi nasa isip mo na "Mabubuntis ako!"
"Isa kasi sa factors bakit hindi nag kakaanak agad ang mag asawa kahit both are healthy is yung stress. Ano-ano kasi ang iniisip. Kapag ginagawa ninyo ang bagay na yun, let it out! Enjoy it!
"Paano ako mag-eenjoy?"
"That's for you to find out!"
"Ang tanong, sino ang lalaking pipiliin mo na magaling sa kama?"
My gosh, paano na ito? Hirap pala ang naiisip kong plano na magkaanak, ang daming dapat pagdaanan. Kaya naman pala marami akong nababasa sa net na kahit healthy ang mag-asawa hindi agad nagkakaanak.
"Next naman is you need to put a pillow behind you kapag ipinapasok na ni Mr. Right yung anu nya sa ano mo!"
"Gets?" tanong ni Issa habang nakatangang napapatango ang aking ulo.
"If kaya mo na yung dogs style, subukan mo din yun!"
"This is really shocking! Damn!" hindi na malunok ng utak ko ang mga bilin ni Issa.
"And another thing, kapag natapos kayo sa session nyo ni Mr. Right, lay down in bed, fifteen minutes or more is good enough."
"Bakit parang sumakit ang ulo ko sa check up ko na to?"
"Are you still up to it girl?" nakakalokong tanong ni Issa.
----------------------
"Ano ito?" sabay dampot sa magazine na biglang inihagis sa akin ni Meda. Bigla itong napasyal sa Saccharine.
"Spinster's Mag! A magazine that features good looking bachelors. Iniisa-isa ko na ang mga iyan. Lahat mga gwapo at mayayaman."
Dahan dahan kong binuklat buklat ang libro at iniisa isa ang mga pictures ng mga kalalakihang naka feature sa babasahin.
"Hmmmmm, Alpha Braganza. A soldier slash billionaire. So hunk and gorge."
"Nope!"
"But why? I think he's perfect!"
"No Aera!"
Nabigla ako sa matiim na bigkas nito. Siya itong nagbigay sa akin ng magazine na to tapos siya pa itong nagbabawal! At bakit ba parang natakot ito.
"Neith Oliveros?"
"May asawa na sya. Kakakasal lang!"
"Sayang naman." Pabulong kong sabi.
Binuklat buklat ko pa ang mga pages ng magazine para isa-isahin ang mga naggagwapuhang lalaki na pinifeature ng magazine. Halos mayayaman at ang gaganda ng itsura, wala man lang kaumay umay sa kanila. Hanggang may isang lalaki na nakuha ang aking atensyon.
Sa picture nito ay nakasuot ito ng three piece tuxedo suit. Nakaupo sa isang swivel chair at nakatingin sa camera. May maliit na ngiti na nakasilay sa gilid ng labi nito. Halatang halata na playboy ang datingan ng aura nito.
Pero kahit na mukhang babaero ang loko ang lakas ng hatak nito sa akin. tamang tama ang pointed nitong ilong sa kanyang gwapong mata, namumulang labi na ang sarap yatang halik halikan, pwede nang ulamin yun. Yung kapal ng kilay nito na nakakadagdag ng lalaking lalaking appeal.
"Marko Antonio Del Mundo!" I whisper his name na hindi nakaligtas sa tengang lawin ni Meda.
"Okay, give me a week or so, aalamin ko lahat ng activities niya." Saad pa nito.
"I think he's the perfect one." I proclaimed him to be the father of my child!" Natutuwa kong sambit!
------------------------------------------------------------------------------------------
Haisttttttt may proclamation pang nalalaman tong Aera na to!
O cya, next time muna ulit ako gagawa ng UD, lowbat na laptop ko. Wala na naman kuryente dito sa amin.
YOU ARE READING
That One Week of Pleasure
Fiksi UmumShe needs to look for the perfect person for her perfect plan. Magpapabuntis siya sa lalaking makikita niyang tutugma sa mga qualifications na gusto niya. The hell she cares about her virginity.