𝐒𝐭𝐞𝐥𝐥𝐚'𝐬 𝐏𝐎𝐕
"Okay , I win , again." sagot ko ng mapalipad ko ulit ang espada ng lalaking naka hood.
"That was beautiful." usal niya.
"Talaga ba ?" sabay upo ko. Nilagay ko ang spada ko sa gilid at agad naman din siyang tumabi sakin.
"Nga pala , gusto kong makit-"
"No." agad na pigil niya sa kamay ko nung tangka kung tanggalin ang hood na naka takip sa muka niya.
"Okay." sagot ko.
He chuckled.
"Why ? Do you wanna see me ?" tanong niya.
"Hmm di masyado." sagot ko at tumawa siya ng malakas.
Di ko na lang pinansin. Napapikit ako at dinama ang simoy ng hangin.
Kahit di ako nakatingin alam kung nakatitig siya sakin pero binabalewala ko nalang.
"Well , I heard you'll be joining classes today ?" tanong niya.
"Oo , kaso may isa jan na pinagtraining ako kaya pawis na tuloy akong papasok sa unang araw ng klase ko." sagot ko at tumawa na naman siya.
Ilang segundo pa ay natahimik din siya.
Tumatawa siya , e siya naman tinutukoy ko. Baliw talaga.
"Why do you wanna join classes ? Bagsak ba lahat ng grades mo sa tunay na mundo kaya dito ka babawi , hahaha." malakas na halakhak niya.
Ang sama naman neto.
"Excuse me ? Bigyan pa kita ng 3 paragraph ng 'autobigraphy' ko tas every paragraph iba't iba lenggwahe. "
"Aysus." sagot niya.
Di ko na siya pinansin ng ilang saglit.
Tss , kahit contest pa kami ng Quiz bee.
"What's the first rule you wanna change tho ?" pagbabasag niya sa katahimikan namin.
"Hmm.. Allowing everyone to love without any restrictions." sagot ko.
"Well , it woudn't be easy." ani niya.
"I know." sabay tayu ko. " Aalis na ako , bukas mag sanay kana para di na naman lumipad spada mo." sabay tuluyan kong pag alis.
𝐁𝐚𝐫𝐛𝐚𝐫𝐚'𝐬 𝐏𝐎𝐕
"Barbaraaaaaaaaaaa"
Gulat naman akong napatingin kay Agatha na tumatakbo papunta sakin.
"Hoy dahan-dahan baka ma--- ayun !" sigaw ko ng masubsub siya sa lupa.
"Haynaku , Agatha !" sigaw ko at pinatayo siya agad.
"Aray ko." reklamo niya at hinawakan pa ang balakang niya.
"Bakit ka kasi tumatakbo !" pagalit ba usal ko.
YOU ARE READING
The Kingdoms of Zodiacs (𝐻𝑒𝑎𝑡ℎ𝑒𝑟 𝑆𝑒𝑟𝑖𝑒𝑠 # 1) [𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃]
Fantasy"The Queen of Queens has arrived , but don't be fooled by her smile , especially with her flaring eyes."