-𝑭𝒍𝒂𝒔𝒉𝒃𝒂𝒄𝒌𝒔-
"Isang panaginip."
"Ay !"
𝑰𝒚𝒐𝒏 𝒂𝒏𝒈 𝒖𝒏𝒂𝒏𝒈 𝒃𝒆𝒔𝒆𝒔 𝒏𝒂 𝒏𝒂𝒌𝒂-𝒖𝒔𝒂𝒑 𝒌𝒐 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒔𝒖𝒎𝒖𝒍𝒑𝒐𝒕 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒃𝒊𝒈𝒍𝒂 𝒔𝒂 𝒉𝒂𝒓𝒂𝒑𝒂𝒏 𝒌𝒐 𝒏𝒂 𝒔𝒊𝒚𝒂𝒏𝒈 𝒊𝒌𝒊𝒏𝒂𝒈𝒖𝒍𝒂𝒕 𝒌𝒐.
"Maganda ang buwan ngayong gabi , hindi ba ?" ani niya.
"Hmmm. Maganda ito kaso.. mas lalo lang niyang pinapalungkot ang gabi ko."
"Ahahaha..."
"Wala pong nakakatawa sa sinabi ko."
"Hija...kahit anong mangyare , wag mo siyang hayaang lumabas."
"Po ?"
"Yung mamamatay tao.."
"Ahahaha..."
𝒀𝒖𝒏 𝒂𝒏𝒈 𝒈𝒂𝒃𝒊𝒏𝒈 𝒔𝒖𝒎𝒖𝒍𝒑𝒐𝒕 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒖𝒍𝒊𝒕 𝒂𝒕 𝒔𝒂𝒃𝒂𝒚 𝒏𝒂𝒎𝒊𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏𝒊𝒏𝒈𝒂𝒍𝒂 𝒂𝒏𝒈 𝒃𝒖𝒘𝒂𝒏...𝒔𝒊𝒏𝒂𝒃𝒊 𝒌𝒐 𝒑𝒂 𝒔𝒂 𝒔𝒂𝒓𝒊𝒍𝒊 𝒌𝒐 𝒏𝒖𝒏 𝒏𝒂 𝒉𝒊𝒏𝒅𝒊 𝒂𝒌𝒐 𝒎𝒂𝒈𝒂𝒈𝒂𝒍𝒊𝒕 𝒔𝒂𝒌𝒂𝒏𝒚𝒂 𝒅𝒂𝒉𝒊𝒍 𝒔𝒂 𝒎𝒂𝒍𝒖𝒏𝒈𝒌𝒐𝒕 𝒂𝒌𝒐 𝒅𝒂𝒉𝒊𝒍 𝒊𝒃𝒊𝒃𝒊𝒕𝒂𝒚 𝒔𝒊 𝑩𝒂𝒓𝒃𝒂𝒓𝒂 𝒌𝒊𝒏𝒂𝒃𝒖𝒌𝒂𝒔𝒂𝒏 𝒏𝒖𝒏.
"Kasing edad mo ako nung una kong madiskurbi ang lugar na ito. Nung una naguluhan din ako dahil wala naman akong kaalaman patungkol sa mga Zodiac. Hanggang sa nakilala ko ang mga mamumuno nung silay kasing edad ko pa , naging kaklase ko pa mga ang karamihan sa kanila."
"Hay , kay gandang alaala.."
𝒀𝒖𝒏𝒈 𝒈𝒂𝒃𝒊𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒈 𝒊𝒏𝒐𝒎𝒂𝒏 𝒌𝒂𝒎𝒊 𝒔𝒂 𝒎𝒖𝒏𝒕𝒊 𝒏𝒊𝒚𝒂𝒏𝒈 𝒌𝒖𝒃𝒐 𝒏𝒂 𝒉𝒂𝒍𝒐𝒔 𝒔𝒊𝒓𝒂-𝒔𝒊𝒓𝒂 𝒏𝒂 𝒂𝒕 𝒅𝒆𝒍𝒊𝒌𝒂𝒅𝒐 𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒓𝒉𝒂𝒏 𝒑𝒂𝒓𝒂 𝒔𝒂 𝒎𝒂𝒕𝒂𝒏𝒅𝒂𝒏𝒈 𝒌𝒂𝒕𝒖𝒍𝒂𝒅 𝒏𝒊𝒚𝒂.
"Hindi ka ba nalulungkot na ikaw lang ang nakaka-alala sa ala-ala na yun ?"
"D-dahil ba.. mahal po parin siya ?"
"Tama ka hija , mahal ko parin siya."
"Kahit na.. malaki ang pinagbago ng ugali niya , siya parin yung masayahin , makulit , pilyo at magandang dalaga na inibig ko noon..m-magpahanggang ngayon."
"Wala na ang Laica na minahal mo nuon , nagbago na siya."
"Bawat tingin ko sakanya , katulad parin naman siya nung dati."
"Tss."
𝑺𝒂 𝒎𝒈𝒂 𝒐𝒓𝒂𝒔 𝒏𝒂 𝒚𝒖𝒏... 𝒎𝒂𝒔𝒂𝒚𝒂 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒉𝒂𝒃𝒂𝒏𝒈 𝒑𝒊𝒏𝒂𝒈𝒕𝒂𝒕𝒂𝒏𝒈𝒐𝒍 𝒏𝒊𝒚𝒂 𝒔𝒊 𝑳𝒂𝒊𝒄𝒂 , 𝒌𝒂𝒉𝒊𝒕 𝒏𝒂 𝒔𝒊𝒏𝒂𝒃𝒊 𝒌𝒐𝒏𝒈 𝒉𝒊𝒏𝒅𝒊 𝒏𝒂 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒚𝒖𝒏𝒈 𝑳𝒂𝒊𝒄𝒂 𝒏𝒂 𝒏𝒂𝒌𝒊𝒍𝒂𝒍𝒂 𝒏𝒊𝒚𝒂..
YOU ARE READING
The Kingdoms of Zodiacs (𝐻𝑒𝑎𝑡ℎ𝑒𝑟 𝑆𝑒𝑟𝑖𝑒𝑠 # 1) [𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃]
Fantasía"The Queen of Queens has arrived , but don't be fooled by her smile , especially with her flaring eyes."