𝐒𝐭𝐞𝐥𝐥𝐚'𝐬 𝐏𝐎𝐕
"𝑰𝒇 𝒚𝒐𝒖'𝒓𝒆 𝒅𝒐𝒏𝒆 𝒅𝒐𝒊𝒏𝒈 𝒆𝒗𝒆𝒓𝒚𝒕𝒉𝒊𝒏𝒈 𝒉𝒆𝒓𝒆 , 𝒄𝒂𝒏 𝒚𝒐𝒖 𝒑𝒍𝒆𝒂𝒔𝒆 , 𝒔𝒕𝒂𝒚?"
Napatigil ako sa paglalakad ko ng maalala ko ang tanong niya kagabi. Papunta ako ngayon sa Kaharian ng Libra dahil may kailangan akong gawin.
𝐼 𝑤𝑖𝑙𝑙 𝑐ℎ𝑎𝑛𝑔𝑒 𝑒𝑣𝑒𝑟𝑦𝑡ℎ𝑖𝑛𝑔 ℎ𝑒𝑟𝑒..
Minabuti kong magpanggap bilang normal na studyante ulit para walang makilala sakin , maliban nalang kung mahuli ulit ako nung tatlong kawal na nakakita samin kahapon.
May puno sa di kalayuan ng palasyo at doon ako umupo. Tinitigan kong mabuti ang kabuuan ng kaharian at dinama ang simoy ng hangin na nanggaling dito.
𝑇ℎ𝑒 𝑠𝑚𝑒𝑙𝑙 𝑜𝑓 𝑡𝑟𝑎𝑔𝑖𝑐 𝑙𝑜𝑣𝑒.. 𝑠𝑒𝑒𝑚𝑠 𝑠𝑜 𝑝𝑎𝑖𝑛𝑓𝑢𝑙.
"Chilling ?"
Napadilat naman ako ng marinig ko na naman ang boses niya.
The man in a hood is here to ruin my mood.
"I'm playin , like how's that ? " sarkastikong sagot ko.
Mahina siyang tumawa at tumabi sakin.
"Umalis ka nga , boring mo." pagtataboy ko sakanya.
"Really ? I was just about to tell you something." sagot niya.
"Hindi ako interesado." usal ko.
Hindi siya kumibo kaya katahimikan ang nanaig samin ng mga halos tatlong minuto.
"Your power.."
Bigla akong napatingin sakanya ng sabihin niya yun.
"It's not the first time you have used it , scorpio queen." ani niya.
Napakunot ang noo ko sa sinabi niya. Dahil sa nabanggit niya 'yon , pilit kong inalala lahat dahil buong akala ko, 'yon ang unang pagkakataon na nagamit ko yun ; yung muntik na kaming mahuli ng mga kawal.
"What do you mean ?" tanong ko ng bigo akong alalanin lahat patungkol sa kapanyarihan ko.
Maraming katungan ang nabuo sa isip ko. Una , alam niya ba talaga lahat ng tungkol sakin ? Pangalawa , bakit namin pinag uusapan ang tungkol sa kapangyarihan ko ?
"Remember it well..."
"The first day you came here.." bulong niya sa tenga ko sa panghuling sinabi niya.
𝑇ℎ𝑒 𝑓𝑖𝑟𝑠𝑡 𝑑𝑎𝑦 𝐼 𝑐𝑎𝑚𝑒 ℎ𝑒𝑟𝑒..
𝑤ℎ𝑎𝑡 𝑑𝑜𝑒𝑠 ℎ𝑒 𝑚𝑒𝑎--
"𝑰'𝒎 𝒂𝒔𝒌𝒊𝒏𝒈 𝒚𝒐𝒖 𝒂 𝒒𝒖𝒆𝒔𝒕𝒊𝒐𝒏 ! 𝑭𝒓𝒐𝒎 𝒘𝒉𝒊𝒄𝒉 𝒌𝒊𝒏𝒅𝒈𝒅𝒐𝒎 𝒂𝒓𝒆 𝒚𝒐𝒖 ?!"
YOU ARE READING
The Kingdoms of Zodiacs (𝐻𝑒𝑎𝑡ℎ𝑒𝑟 𝑆𝑒𝑟𝑖𝑒𝑠 # 1) [𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃]
Fantasy"The Queen of Queens has arrived , but don't be fooled by her smile , especially with her flaring eyes."