Chapter 14

35 3 0
                                    

𝐒𝐭𝐞𝐥𝐥𝐚'𝐬 𝐏𝐎𝐕






Maliwanag ang buwan at malalim ang gabi. Mapayapa ang paligid na animoy  bukas walang mangyayari.
Nakikisabay ang malamig na simoy ng hangin sa lungkot na nararamdaman ko ngayong gabi.





𝐵𝑢𝑘𝑎𝑠... 𝑚𝑎𝑔𝑝𝑢𝑝𝑢𝑙𝑜𝑛𝑔 𝑢𝑙𝑖𝑡 𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑎ℎ𝑎𝑡 𝑛𝑔 𝑡𝑎𝑜 𝑑𝑖𝑡𝑜 𝑚𝑖𝑠𝑚𝑜 𝑠𝑎 𝑙𝑢𝑔𝑎𝑟 𝑛𝑎 𝑖𝑛𝑎𝑎𝑝𝑎𝑘𝑎𝑛 𝑘𝑜.. 𝑑-𝑑𝑖𝑡𝑜.. 𝑑𝑖𝑡𝑜 𝑔𝑎𝑔𝑎𝑛𝑎𝑝𝑖𝑛 𝑎𝑛𝑔 𝑏𝑖𝑡𝑎𝑦..






Ito ang gitna sa labingdalawang kaharian ng zodiac.










(𝚃𝚑𝚎 𝚏𝚒𝚛𝚎 𝚜𝚒𝚐𝚗𝚜 , 𝚃𝚑𝚎 𝚎𝚊𝚛𝚝𝚑  𝚜𝚒𝚐𝚗𝚜
                                                 
                             |||            

𝚃𝚑𝚎 𝚊𝚒𝚛 𝚜𝚒𝚗𝚐𝚜 , 𝚃𝚑𝚎 𝚠𝚊𝚝𝚎𝚛 𝚜𝚒𝚐𝚗𝚜. )









Pumikit ako at dinama ang malungkot na ala-ala ng kaharian. May nakikita akong pangyayari na hindi ko pa lubos gaanong maipaliwanag dahil sa emosyon na pinapadama neto sakin.






I can feel the pain of betrayal ,  the forgotten friendship , the happiness , the sadness , the greed , and the love that was all buried here a long time ago.





𝐷𝑖𝑡𝑜 𝑛𝑎𝑔𝑠𝑖𝑚𝑢𝑙𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑎ℎ𝑎𝑡 𝑎𝑡 𝑏𝑎𝑡𝑖𝑑 𝑘𝑜𝑛𝑔.. 𝑑𝑖𝑡𝑜 𝑑𝑖𝑛 𝑚𝑎𝑡𝑎𝑡𝑎𝑝𝑜𝑠 𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑎ℎ𝑎𝑡.. 𝑝𝑒𝑟𝑜 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑝𝑎 𝑏𝑢𝑘𝑎𝑠.. 𝑠𝑖𝑛𝑖𝑠𝑖𝑔𝑢𝑟𝑜 𝑘𝑜 𝑦𝑎𝑛..












-𝑭𝒍𝒂𝒔𝒉𝒃𝒂𝒄𝒌-



"K-kamalahan.. mamamatay po ba s-si .. Barbara ?" nanginginig sa takot na tanong ni Agatha sakin.







𝐻-𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑘𝑜 𝑎𝑙𝑎𝑚..





"A-agatha.." usal ko.




"Kamahalan , iligtas niyo po si Barbara parang awa niyo na !" hagulhol niya at lumuhod pa siya at hinawakan ang mga paa ko.








"Shhh.. Agatha.." pagpapatayu ko sakanya.









Pinunasan ko ang luha niya at nginitian siya. Nakikita ko ang takot sa mga mata niya.






"Magiging maayos ang lahat.." usal ko.







"Pero paano po , kahamalan.." nagpatuloy parin siya sa kanyang pag-iyak na siyang ikinalungkot ko.






"Ililigtas ko si Barbara.. pangako ko yan.." ani ko.






Hinaplos ko ang buhok niya tsaka pinunasan ulit ang luha na nasa pisngi niya.






"Bumalik ka at wag kang gumawa ng kahit anong ikakapahamak mo.. gagawan ko ng paraan lahat..pangako ko yan." ani ko.




Tumango siya at ginantihan ko siya ng ngiti. Nilibot ko ang paningin ko sa buong paligid at hinintay na makaalis si Agatha ng ligtas bago ako tumakbo papunta sa silda kung saan ikinulong si Barbara.




The Kingdoms of Zodiacs (𝐻𝑒𝑎𝑡ℎ𝑒𝑟 𝑆𝑒𝑟𝑖𝑒𝑠 # 1) [𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃]Where stories live. Discover now