Chapter 3 -FiveF's-

27.2K 868 28
                                    

Kiefer's POV

"Wahahahaha! I want to meet that girl! Hanep pre!" Loko loko tlga tong si Renz.

"Hahahaha!! Ayos gnawa nya! Haha!" tawang tawa naman tong si Steve

Bat ba may mga ganto akong mga kaibigan?

Kinuwento ko kase sa mga mokong kong kaibigan yung gnawa ng kakaibang babaeng yun!

Akalain mo?

Ako na nga nabangga at nahulog lahat ng gamit

Hindi man lng ako tinulungan tapos iniwanan lng ako?

Tsk. Ni hindi nga man lng nag sorry eh. tsk.

Hindi ata ako kilala nun! tss. Pero medyo familiar yung babaeng yun..Hindi ko lng maalala kung saan.

"Will you shut up?!" asar na pagkakasabi ko.

"NO WE WON'T Bwahaha!" sabay na sabi nila Steve at Renz. Babasagin ko na mga mukha neto! Taena kung hindi lng magagalit si manager!

Nga pala andito kme ngayon sa condominium/tambayan namen. Day off kase namin ngayon kaya mga bored ang loko. Tss. Bigla naman nagsalita si Rune.

"Ano Kiefer? Gaganti ka ba?" tanong ng bestfriend kong si Rune.

"Tss! Nagtanong ka pa alam mo naman motto nyan." sagot ni Charles.

"Bakit ano ba yung motto ko?" nakangising kong sabi.

"LINTIK LANG ANG WALANG GANTI!"

sabay sabay nilang sabi including steve and renz. Nakangisi pa rin ako.

"Ano mga pre? Tutulungan nyo ba akong gumanti?" tanong ko sa kanila.

"Naman! Sama ako dyan!"-Renz

"Tinatanong pa bayan?"-Charles

"Kelan ba?"-Rune

"Syempre kasama kami!"-Steve

"Good! Eto ang plano." tsaka ko binulong ang plano namin.

Walang duda mga kaibigan ko nga sila. Hanep ang araw bukas! *evil grin*

>>FlashForward

»Kinabukasan«

Excited na ako mamaya! Ngayon na kase namin isasagawa ang plano.

Tignan lang natin kung makakaya mong pumasok pa babae ka!!

School
Sapphire's POV

Kahapon pa masama pakiramdam ko! Hindi yung tipong parang may sakit ako. Yung parang may mangyayaring hindi maganda?

Aish! Napaparanoid lng cguro ako no? Hindi na ako magbabasa ng pocketbooks! Wattpad stories nlng! Baka dhil sa pocketbooks kaya ako napaparanoid!

"Klayne!!" Rinig kong sigaw ni Tin.

Andito ako ngayon sa park ng campus. Nakaupo lng habang nagpapahangin.

"Oh! Magaling ka na pala!"

Tumango nlng si Tin. Mahina tlga immune system ng best friend kong to! Pero mabuti naman at ok na sya.

"Anong balita habang wala ako?" Hindi nga tlga sya chismosa -.-

Kinuwento ko naman yung nangyari sa aking kamalasan..

"WAIT! you mean yung Kiefer Jaze ay yung member ng Five Flames?!" hindi nyang makapaniwalang sabi.

Tumango naman ako dahil pagod na ako kakadakdak dto. Eh sa pagod naman tlga ako eh!

"Kyaaaaa~ ang swerte mo nemen!"

ako swerte?! Sus! malas pa nga kung tutuusin eh!

"bkit parang nalugi yang mukha mo?" tanong nya.

"Wala oh balik na ako sa klase ko! Ayokong malate!" pagpapa alam ko.

"Okie! Mamaya nlng" nag smile naman sya sa akin..aww...Ang ganda tlga ng smile nya! Kaya maraming nagkakandarapa sa best friend kong yun eh!

>Class A
Sapphire's POV

"Good morning Klayne!"

"Hi Klayne!"

Nag smile nlng ako sa mga bumabati sa akin. Mabait at friendly kase ako kaya ganun dn sila sa akin.

Umupo naman ako this time sa harap

first come first serve kase dto eh.

Masaya ako ngayon kase yung terror teacher naming si Maam Nadelia nag leave for 1 week! Good mood ako today yipeeee!

Bigla namang pumasok yung taong nagpapatili at nagpapa laglag ng underwears ng mga babae except me of course! May garter ata ang akin!

Holy Cuss! Kadiri na ako!

"Waaaah!"

"Yay! andito na sya..!!!"

Kyaaaaaahh"

see? sbe sa inyo eh! haha!

Kilala nyo naman siguro yung taong yun dba? None other than Kiefer Jaze Montecruz.

Kaya lng nabigla kaming lahat except lng kay Kiefer kase may iba pa kaming naririnig na mga boses mula sa labas ng pinto ng room.

"Ano ba Renz!! Ang ingay mo"

"Aish! Pumasok ka na nga Steve!"

"Aray! Bat ba kayo tumigil nauntog tuloy ako!!"

"Pumasok na nga kayo kung ayaw nyo pang sipain ko kayo papasok dyan!"

Natahimik kaming bigla ng biglang binasag ng isa kong kaklase ang silence.

"OMG..Dont tell me...."

Bigla namang pumasok ang apat pang nag gagwapuhang lalaki sa room..

At lalo pang lumakas ang tili..

Bigla namang nagsalita si Kiefer..

"Okay classmates, This stupid guys in front of you is the boygroup I leading in. The Five Flames.."

"And from now on..They will be our new classmates for this class."

Kaya pala ang sama ng pakiramdam ko knina....

Eto pla iyon...
Hays! buhay nga naman!

Oh my great destiny! Why so harsh?

Innocent meets  Leader [TO BE REVISED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon