Chapter 20 -ChaTin -

15.6K 509 8
                                    

-Sapphire's POV-

Bzzt..Bzzt...Bzzt..

[1 msg receive]
"Bessss. ASAN KA NA?! 30 MiNUTES NALANG Mag sstart na!!"

Yan ang sabi ng text ni Tin. Late? Saturday naman ah? may pasok ba?

Nakahiga parin ako sa kama at kakagising lang dahil sa message ni Tin. Nag type naman agad ako..
"Anong meron?"

message sent!

bzzt. bzzt.
"ITS YOUR DAY! QUIZ BEE!!"

=___=

>.>

°_°

o.O

O.O

oh shaks!! agad akong napatayo saka mabilis na pumunta sa banyo. Muntik na nga ako masubsob eh!

Ano ba yan! Bat ba late ako nagising?! Aish! After.. 3 minutes and 22 seconds.. yep exact time yan.

Nagbihis na ako ng uniform..Kelangan daw kase naka uniform para malaman kung saan galing school. Arte nuh? Hindi na ako kumain pa at lumabas na lang ng bahay.

-Kiefer's POV-
-School-

Psh...Nasan na ba yung babaeng yun?! 15 mins nalang at mag sstart na yung laban nya!

"Oy pre.. easy lang."

"Aish! Ano ba Jaze! nahihilo ako!"

reklamo nung dalawang unggoy. Sino pa ba? Si Renz at Steve lang naman ang unggoy dito. Kanina pa kase ako paikot-ikot dito dahil hindi talaga ako mapakali sa babaeng yun.

"Kyaaaaaaaah! beshie!" rinig kong sigaw ng best friend ni Klayne kaya napalingon agad ako..

Nakita ko na tumatakbo sya papunta sa amin.

Agad naman akong lumapit sa kanya.

"Oh? Bat andito ka pa? Punta ka na sa backstage!" sigaw ko. Mukhang namang natauhan sya kaya tumango nalang sya sakin at pumunta na sa backstage.

*FastForward*
-Sapphire's POV-

"Kyaaah~ Beshie ^.~ Ang galing moooo!" sigaw ng bruhilda kong best friend..ehehe. joke.. Kahit bruha yan bff ko pa rin yan.

Nanalo ako sa quiz bee...Kakaiba nga eh. Mas madami ang problem solving -.- Buti alam ko yung mga formulas.

"Blowout ka ah? Nanalo ka!" singit ni Tin. Psh. Hilig talaga mag palibre ng lola nyo!

Umalis na ako at naglakad lakad na lang muna sa school..Kahit Saturday pumasok pa rin ang ibang estudyante..Masaksihan lang ang pagkakapanalo ko! Charawt! hehehe.

Ay..O nga pala nasan si Kiefer?

Eh? Bat ko hinahanap yun? Ah..?

"Uy! Sapphire!" agad naman ako napalingon sa likod ko..

"Oh! Kayo pala!" Ang five flames pala ang tumawag sakin.

pero---wala si Kiefer.

"Congrats ah! Mathematician ka pala! Pinerfect mo yung quiz!" puri ni Renz. Nag smile na lang ako.

Tumingin naman ako sa iba---Kila Rune,Charles at Steve. Tumango naman sila at nag smile..Si Steve nag Thumbs up pa!

=^__^= ngiti na lang ang naibigay ko

***

Ilang oras na rin kami nagsaya at nagbonding with five flames and Tin sa School...Without Kiefer..Sayang parang get to know each other na kami. After ng ilang oras..Napagpasya naming umuwi na kaya lang...Nag aya pa tong si Tin na uminom sa bar. Grabe nuh? Minor palang kami pero umiinom na sila...

Innocent meets  Leader [TO BE REVISED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon