Chapter 35 - Last time?-

11.8K 433 23
                                    

Happy reading! :)

-Sapphire's Pov-

(continuation of chapter 34)

**Fast Forward**

"Saan mo ba talaga ako dadalhin?" mahinahon kong tanong pero deep inside naiinis na ako.

"Lapit na tayo" Ayan na naman! Puro 'Lapit na tayo" di ba sya nagsasawa?

"Hindi ka ba nagsasawa?" tanong ko.

"Huh? Saan?"

"Sa kakasabi mo ng 'Lapit na tayo'"

Nagkibit balikat lang sya at tumawa. Anong nakakatawa sa sinabi ko?

"We are here" rinig kong sabi nya at yes! Finally talaga!

Bubuksan ko na ang pinto ng pigilan nya ako.

"Why? Wala ka namang balak manatili dito no?" Sarcasm.

Tumawa na naman sya. Ano ba yan? Di ba marunong makadama ng sarcasm tong lalaking to?

"Let me do it" uyy! Alam nyo ba? Pamilyar talaga yung boses nya! Feeling ko lang ah? Feeling ko lang.

Nga pala, kung nagtataka kayo kung sinong lalaki itong kasama ko ay walang iba kundi si Mr. Letters. Hindi ko parin alam kung sino sya dahil nakamaskara kase sya. Oh diba? May palihim lihim pa ng mukha. Uso ba? O tara try naten!

Dinala nya ako sa isang park. May candlelight table sa gitna tapos punong puno ng rose petals ang nasa grass. May mga candles din na nakaform sa isang malaking heart shape na sya namang nakapalibot sa table. Tapos sa harap ay isang napakagandang lake. In short, perfect park.

Tinignan ko sya ng ilahad nya ang kamay nya sa akin. Tinanggap naman nya yung kamay ko at nagsimulang maglakad papuntag table. I thought sa isang fancy restaurant kami mag didinner date pero....Sa isang romantic place pala kami mapupunta.  And I love it!

"Do you like it?" nakangiti nyang tanong.

"Y-yeah."

Binigyan nya ako ng isang bouquet of white roses. My favorite rose.

"Let's go" nakangiti nitong tanong. Ang gwapo Omg.  Ay ang lande mo Sapphireeee...Magtigil!

Nagsimula na kaming kumain at sobrang saya lang. Nakakatawa at enjoy na kasama. Ng biglang may tumunog na kanta.

"May I have this dance?" tumango naman ako at pumunta kami sa gitna at dun nagsayaw. Ewan ko lang pero sa kung titignan ay parang nakayakap sya sa akin.

dugdugdugdug

"You know what? Your voice is really familiar" bulong ko since nakasandal ang ulo nya sa balikat ko habang nagsasayaw.

"Hmm? Familiar? Really?" amused nyang tanong.

"Uh-huh. Hindi ko alam kung saan o kailan ko narinig. Basta..Familiar" sagot ko. After that ay tumigil na ang song kaya hinila at umupo kami sa harap ng lake. Maganda ito ngayon dahil full moon at nagrereflect ang moonlight sa lake.

"Wow" hindi ko mapigilan ang pagkamangha.

"May pick up line ako for you" sabi ni Mr. Letters sa akin.

"Pick up line? Oh sige go" tumikhim pa muna sya.

"Alam mo ba ang pangarap ko sa buhay?"

"Ahhm? Makatapos ng pag aaral?" tanong ko.

"Nope. Ang pangarap ko ay makasakay sa jeep kasama ka" nakangiti nyang sabi.

"Wew. Ang babaw ah?" Sus. Akala ko pa naman kung ano na.

"Di pa ako tapos. Syempre kasama sa pangarap ko ang pagbayad kasama ka sabay sabing 'Bayad po. Dalawang senior citizen'" maloko nyang sabi.

Napayuko naman ako dahil aminin man o hindi...Nagbblush ako! Grabe ang ineet! Oxygen please! Oxygen!

"Uyyy...Nag bblush sya! hahaha!" pang asar nya.

"Che! S-shut up!" nakayuko ko pa ding sabi. Naman eh!

"Sapphire, This will be the last time na magdadate tayo as someone na hindi mo kilala" makahulugan nyang sabi.

"Why?"

"Dahil sa susunod ay magdadate tayo as a couple" sabi nya kaya nagtaka ako. Couple? Ano yon? Dadagdag sya sa mga manliligaw ko?!

"Sino ka ba talaga?" nakakunot kong tanong.

Nagulat ako ng tinanggal nya yung maskara nya pero mas nagulat ako ng makilala ko sya.

"Kiefer?! Kiefer Jaze?!"

"Oh bakit parang nakakita ka ng multo?"

Omg?! Si K-Kiefer at si Mr. Letters ay iisa?

"Surprised?"

"OMG?!"

"Hahahahaha!" tawa nya sabay pinch sa cheeks ko.

"Awww...Aray! Mashakeet!!"

"Hahahaha..Let's go babe. Uwi na tayo!" masaya nyang sabi.

And with that ay umuwi na kami. Grabe. Nakakaloka. Now I need more oxygen. Hayy.

Innocent meets  Leader [TO BE REVISED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon