04

64 14 5
                                    


"You're here!"

Halos takpan ko na ang magkabilang tenga dahil sa kaliwa't kanang ingay.Dagdag pa ang nakakaliyong pagpapalit-palit ng ilaw.Not that this is my first time but I'm not really use to this kind of environment.Ni-minsan ay hindi ako dinala ni Isaiah dito,maybe because he's not 'that' type of guy.

My friend,Isabelle is the one who invited me here.Hindi ako makakatanggi dahil birthday nya at ito ang lang ang mareregalo ko.

Sinalubong nya ako ng yakap at halik sa pisngi.Mukhang okay pa naman sya at walang inom pa,she looks stunning with her silver dress,slightly showing her cleavage.Her make 
up is on point which is not questionable since she's a part time model.

"Buti naman at lumabas ka na ng kweba,Dani!You look gorgeous tonight!"Cali said,lumapit sya sa'kin at nakibeso rin.

Cali is her step sister.Well,we're not close that much.

"Oh,thank you.Mas maganda kayo sa'kin.."i chuckled.

I'm just a wearing a simple black dress.And I admit that it's a sexy outfit since my legs and arms are so exposed right now.Ganito naman kasi ang alam kong sinusuot sa mga Bar.I'm confident with my body naman so,okay lang.

"Happy Birthday, Isabelle!"bati ko sa kaibigan kong unti unti na ako hinihila sa table nila.

"Salamat,dear.Now,drink all you want.My treat!"she wink at me before handing me something to drink.

Wala naman akong balak uminom ngayon.Pero dahil libre naman,tumango nalang ako.Stress din naman ako no,ang dami kasing issues sa buhay.
Tumabi sya sa'kin at nakahalumbaba akong tiningnan.Nasa mas tahimik na kaming lugar ngayon kaysa kanina.

"What's up,D?"tanong nya.

I badly want to tell her about Isaiah but I stop myself.Zenaya is Cali's close friend.I can't risk it.

"I'm good, Isabelle.Alive and kicking.."

"Well, I'll kick your ass if you're still not okay"inirapan nya ako bago uminom ng alak.

Isabelle, she's really a good friend.Noong mga oras na hirap ako mag adjust dito mag-isa, tinulungan nya ako.She's like a sister to me,at nakaka-guilty tuwing hindi ako nakakapagsabi sakanya ng totoo.
Alam ko rin na kung alam nya lang,malamang kukutusan ako nito.She always remind me of my worth and here I am...loving someone who's in deep shit with someone else.How romantic.

"Before my party ends,I want you to meet someone okay?Be nice to him,he's my co-model."

Sumimangot ako't nagkibit balikat sakanya.

"Here we go again.Stop finding me a boyfriend!"

Isa ito sa rason kung bakit ayaw kong pumunta e.Alam kong ibubugaw ako ng babaeng to.Gawain nya yun tuwing kasama ako sa Party. She'll introduce me to some random guy then iiwan nya kami para mag-usap.Hindi magci-click kasi palagi akong may hinahanap na ugali sakanila.God knows           
that I really tried dating someone else but my heart still belong to him.

"Come on,Daniella.Wag kang kj!Andito na yun mamaya,and he's so hot!"

Natawa naman ako."Ikaw ata may gusto e ba't sa'kin mo irereto?"

Nalukot ang mukha nya na parang may naalala.

"He's snob."panimula nya,"Sometimes,I saw him talking with some models.Laughing and all but I guess,siya yung tipong ma-kwento lang sa mga ka-close.Civil naman kami sa isa't isa pero nahihiya akong makipag super-friendly,you know.."

Oh i know someone like that.

"Is he your type?"Nagbibiro kong tanong.Namula ang pisngi ng bugaw kong kaibigan bago sunod sunod na umiling.What was that?Haha.

Behind Those LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon