Nakatayo ako ngayon sa maliit na pintoan nila.
"Dixcuatrocinco" sabi ko at bumukas nga. Mabilis agad akong pumasok sa loob. Nagulat ako sa nakita. Hindi mo akalain na may ganito pala sa ilalim ng bleachers. Malawak at magaganda ang kagamitan. It made on a Metal creations yung parang nasa lab ka. Lahat puti ang paligid. Nasisilaw ako dahil sa liwanag. Maingat akong naglakad at pumunta sa isang madilim na parte. May naglalakad na isang babae. Nang mapagtanto ko kung sino ay nanlaki ang mata ko. Si Annalyn. Pero may bago sa kaniya. Hindi siya yung kanina na nakita ko. May kambal ba siya? Pero kung ganon nasaan si Annalyn?
"Hey! Let's go!"
Sabi sa kaniya ng lumapit ang dalawang babae sa kaniya. Kahit hindi ko makita ang mga mukha nila, alam ko na kung sino sila. Nakaitim, balot ang mukha at nakatakong. They remind me the cat woman movie but they are different. Cat woman is good but them is not. So sila pala. Sila pala ang tatlong nakita noon ni Mika.
Buong akala ko iba. Pero ang lahat ay akala lang pala.
Nag apiran pa ang tatlo at umalis na para mag hunting. Mag hunting ng tao.
"Lets go master!"
"Ikaw brandon kahit kailan hindi mo mahinaan ang boses mo! Watch your voice you getting us in trouble."
"Haha sorry, sorry master yaan mo babawasan ko!"
Inirapan lang siya ng master niya at umalis na sila kasama ang mga alipores niya. So they are the gang murder.
"HAHAHAHAHAHAHAHA!!!"
Napatingin ako bigla sa tumatawa ng malakas, papalapit siya sa akin.
"At bakit ko naman sasabihin sayo? Bakit close ba tayo?!" Nakita ko kung paano mag react si Dean Fera.
"Ano ba! Ayoko sabi sayong makipag kaibigan diba? Layoan mo kami! Ayaw naming makipagibigan sa isang loser!!"
Nanlilisik na sabi niya. Pilit kong tinitignan kung sino ang kausap niya. Pero wala naman akong makita.
"Sige kung hindi mo ko bibitawan isusumbong kita sa witch dito!! Alam mo bayon?! Ha? Hindi mo alam kasi loser at bobo ka! HAHAHAHAHAHA"
Nanlaki ang mata ko sa inasta niya, Si Dean Fera. Baliw?. Baliw. Napatakip ako ng mukha, Impossible. Ang Dean namin Baliw.
May isang nurse ang lumapit sa kaniya. Nakita ko na siya dati, siya yong babaeng nurse sa clinic.
"Ay, Fera, pasok ka na sa loob, bawal ka ng labas, magagalit ang mga kaibigan mo yan. Sige ka, gusto mo bayon? Magagalit sina Dianna, Maya at Nellisa? Ang mga bestfriends mo?"
Tinignan niya ang nurse at umiiling.
"H-hindi huwag mo sabihin sa kanila, ba-baka hindi na nila ako kaibigan pa ganon.. hu-huwag po." Parang batang sabi ni Dean Fera sa nurse.
"Hindi, hindi kita isusumbong."
"Sa-salamat po."
"Pero pumasok ka na doon at Huwag kang lalabas, maliwanag?"
Parang batang tumango si Dean fera at pinasok sa isang pintuan.
Tahimik ulit ang paligid. Kaya naman kumilos agad ako at pumasok sa isang pintoan. Nilibot ko agad ang paligid may nakita akong napakaliit na parang pinto. Binuksan ko ito at bumukas naman. Isa ngang pintoan, Sikretong pintoan. Pinilit ko ang sarili na makapasok. Pero ng makapasok ay wala namang laman, walang kagamitan blanko. Nilibot ko ang paningin may nakita akong nagiisang painting na hindi naman nakasabit. kinuha ko ito at tinabi pero laking gulat ko naman ng may makita na naman akong maliit na pintoan. Nang makapasok ay nagulat ako sa nakita.
BINABASA MO ANG
Sandra's Notes
Mystery / ThrillerA school is full of mystery and suspension. You've only trust yourself not in anybody, if you will, your in danger. Nobody helps you instead yourself can help you.