Part Eighteen

5 1 0
                                    

"Your grandmother is a witch. Your mother is cursed and you are the killer. Pinadala namin ang mga anak namin dito ng walang ka alam-alam." Nellisa said na siyang nagulat pa si Neza sa narinig.

"Gumamit pa kami ng ibang tao para mapaniwala silang hindi kami ang may gawa at nagpadala dito." Maya said. The long lost mother of Mika.

"I used my daughter to eyes them. Ako ang puno't dulo ng lahat kung bakit ang mga anak namin ay napunta sa lugar na ito." Dianna said, Sandra's mother.

Habang si Sandra nanatili sa isang tabi. Katabi niya si Neza pero hindi ito alam niya.

"Baby its time to show up." Dianna said pertaining to her daughter.

Nagtatakang napalingon si Neza sa kung saan. Pero wala siyang makita.

"C'mon baby. Don't be shy. You work good.I Love You." Tawag ulit sa kaniya kay Sandra.

Unti-unting hinubad ni Sandra ang mahiwagang kapa na nakapulopot sa buong katawan niya.

Lahat nagulat sa nakita lalong-lalo na si Neza na katabi pala niya ito. Bigla nalang itong lumitaw sa harap nila.

Isang babaeng mahiyain at mataas ang buhok. Nakayuko. Mag kasing tangkad lang sila ni Neza.

"She's our eyes. Kitang-kita niya kayo habang siya hindi niyo nakikita. Thanks to the Magic Cap. Si babaylan ang nagbigay sa amin niyan simula bata pa lang kami. The babaylan you killed." Nellisa said.

"ANO BA! TUMAHIMIK KAYO! WALANG KATOTOHANAN ANG MGA SINASABI NINYO! MGA SINUNGALING! PAPATAYIN KITA NEZA! HINDI AKO PAPAYAG NA HINDI KITA MAPAPATAY! PAPATAYIN KITA PARA WALA NG NEZA! WALA NG NEZA NA PAKIALAMIRA! WALA NG NEZA NA PUMIPIGIL SA PLANO NAMIN! WALA NG NEZA NA MAGALING! WALA NG NEZA NA HINDI MATALINO! WALA NG NEZA NA MAGANDA! WALA NG NEZA NA HAHADLANG SA PAGMAMAHALAN NAMIN NI JACIENT! WALA NG NEZA NA TUTULONG SA INYO! WALA NG NEZA NA MAGPAPASAYA SA INYO! WALA NG NEZA NA KINAIINISAN KO! WALA! WALA NA! WALA NG NEZA DAHIL PAPATAYIN KO SIYA! PAPATAYIN KITANG PU******A KA!----"

"INSTEAD OF KILLING MY SISTER! KILL YOURSELF WITCH!"

"Anak, stop. Hayaan mo siya. Hinding-hindi mangyayari ang sinasabi niya. Hinding-hindi ko hahayaang madapo ng mismong kamay niya sa princess natin.Never."

Sabi ni Nellisa at niyakap ang anak ng napaka higpit ganoon narin si Neza.

"Ang laki na nang mga anak natin! Sana katulad sila natin.. magkaibigan!  Hahaha"

Biglang sabat ni Dean Fera. Akmang lalapit siya patungo ila Nellisa at Neza. Pero hinarang na ito ni Raiven ang kuya ni Neza.

"Don't you dare."

"Abay hindi ko naman sila sasaktan iho. Sige na gusto ko lang lumapit hehe"

Pero hindi nagpatalo si Raiven. Hindi niya hinayaang makalapit ang baliw sa mama niya at sa kapatid.

"T-takas na tayo Reina." Bulong ni Shasha kay Reina.

"TUMAHIMIK KA! ISA KARIN! WALANG SILBI! MGA WALANG SILBI! MGA DUWAG!"

"Reina, wala tayong laban sa kanila" Jacient in nervous tone.

"IKAW WALA KANG SILBI! MAGSAMA KAYONG WALANG MGA SILBI! NAKAKAGIGIL KAYO!"

"nababaliw ka ng babae ka." Mahinang sabi nong isang lalaki sa likod niya pero narinig iyon ni Reina. Agad niya itong pinuntahan at kinuha ang baril sa isang lalaki at pinagbabaril iyon.

Lahat ay nagulat kasabay ang paglakas ng ulan ang sigawan nila. Pero nangingibabaw ang sigaw ng kaniyang ina.

"WAAAAHHHHH HU-HUWAG MAAWA KA! OO PAPATAYIN KO SIYA MAMA! WAAHHHH TAMA NA PO!"

Sandra's NotesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon