"Tara na!"
"Teka lang" sabi ko habang nilalagay 'yung mga lotions, cream, pang skin care ko at mga make up ko sa bag.
"Tayo na,"
We went downstairs at lumabas na ng bahay. Pinagbuksan naman niya ako ng pinto sa passenger's seat.
"Thank you," nakita ko naman siyang umikot papuntang driver's seat.
Kaagad naman akong napabaling sa aking harapan nang biglang bumusina si papa. Nasa kabilang kotse sila ni mama kasama si Alli. Bumusina si papa sa 'min hudyat na aalis na kami.
Papunta kami ngayon sa pag-aaring resort ng pamilya ni Ethan. My parents decided na mag take muna kami ng vacation kahit kagagaling ko lang din ng vacation pumayag nalang din ako since this is my first time na pumunta sa resort ni Ethan.
"Malapit lang ba?"
"Medyo malayo,"
"Mga ilang oras?"
"Three hours"
"Hmm.. " kinuha ko nalang 'yung phone ko mula sa bag upang may mapaglilibangan ako.
"Magpamusic ka," utos niya.
"Opo master," sabi ko at kaagad ko namang pinindot ang spotify ko at nagpatugtog.
"Yo! Drop the glasses, n shake your asses,
I wanna get with you and I'm feeling real nasty,""You! You make me feel like the Queen city South,
And oh! Love me! Hol' me! Shoot it in like you Kobe,
No! No one can do it better than that,
Listen to me baby, like it slow like that,"I heard him chuckled kaya napabaling ako sa direksyon niya.
"Bakit?"
"Cebuana pa talaga ang pinatugtog mo ah," sabi niya habang nasa daan ang kanyang paningin.
"Syempre! Cebuana ako e! And I'm proud."
Nang nasa chorus na ng kanta ay agad ko itong sinabayan.
"You really need a cebuana,
I'm more than a summertime lover,
Ariba! Ariba! Ariba!
Grabiha! Grabiha! Grabiha! Baby,
You really need a cebuana,
You really need a cebuana,
You really need a cebuana,
Uh cebuanang padala! ""Do I really need a cebuana?" He asked with a smile on his face.
Natigilan naman ako sa pagkanta sa biglaang pagtanong niya. Nang makita niya akong natigalan ay kaagad niyang pinark muna sa gilid ng daan ang kotse niya.
He chuckled.
He smiled playfully.
"Uy ba't ka tumigil? Baka mag-alala sina mama!" sabi ko.
Nakita ko naman siyang kinuha 'yung phone niya mula sa kanyang bulsa at may tinext.
"I-tetext ko sila tita na huminto muna ako dito sa gilid," sabi niya habang nag t-type.
"Bakit?" tanong ko pero hindi niya ako sinagot instead ay pagkatapos niyang ma send ang text niya kila mama ay lumabas siya ng kotse at umikot papunta sa pwesto ko. Binuksan niya ang pinto sa passenger's seat kaya akala ko ay bababa rin ako ngunit kaagad din akong napa atras nang makita ko siyang nakatitig sa akin. Ang kanyang kanang kamay ay nasa may ibabaw ng kotse, while nasa likod ng aking upuan naman ang kanyang kaliwang kamay
BINABASA MO ANG
Gihigugma Tika (Cebuana Series #1)
RomanceGihigugma Tika (Mahal Kita) Completed. [unedited] CEBUANA SERIES 1 If you were Thalliah, what would you choose? Is it your heart? Or your parents' command? Started: October 31, 2020 Ended: November 25, 2020 REMINDER: I DO NOT OWN ANY OF MY BOOK COVE...