Katapusan

63 7 0
                                    

ETHAN MICHELLE JAMESON

"Ang ganda... " I murmured while scrolling down her profile.

Yes, I'm a stalker.

A damn stalker.

Simula no'ng nalaman ko na ang buong pangalan niya ay walang araw na hindi ko siya ini-istalk sa instagram, twitter at facebook niya.

"Nakikinig ka ba?"

Kaagad kong in-off yung phone ko at nilagay sa ibabaw ng mesa.

"I'm sorry Aki," I said when I saw her face.

Akisha is my long time girlfriend. We've been together since we were college. I am a businessman while she's an actress. Okay lang din naman sa family niya na may boyfriend siyang non-showbiz.

"Kanina pa ako dada ng dada rito tas hindi ka pala nakikinig," bakas sa boses niya ang pagtatampo.

"Sorry," I said then I sipped on my coffee.

Kasalukuyan kaming nasa restaurant ngayon kumakain ng breakfast.

"Tapos ka na ba?" I asked her then she nodded kaya tinawag na namin 'yung waiter para sa bill namin. Nang binayaran na namin ay umalis na kami roon.

Saan ko nga ba nakilala si Thalli? I met her sa debut party ng kanyang kapatid na si Nailea...

"Ethan, let's go" mom said, so I immediately stood up and went inside our car.

Based on what I've heard we will be attending a debut party of someone. I didn't even know her, but my parents does. The parents of the debutant and my parents were actually friends. Because my dad was an actor before but he left that industry when he found his loved one-- which is my mom and because of that they built a business and so on and so forth.

Katamad mag explain -.-

'Di nagtagal huminto na rin 'yung kotse namin sa tapat ng isang bahay oh hindi pala bahay it's a mansion. Shet.

Pagkalabas ko ng kotse ay hindi ko alam kung sa'n ako pupunta at kung anong gagawin ko. Should I follow my parents? Or should I go inside first? Or should I stay here nalang dito sa labas? I don't know.

"Ethan, come on." dad said so I don't have a choice, I'll just follow them.

When we went inside the mansion my eyes grew bigger like.... Wow, ang ganda shet. Ancient greek ang theme ng kanilang bahay ayy mansion pala. Para kang mahihilo sa sobrang lawak at sobrang laki ng mansion nila. Napaka taas pa ng ceiling. Ilang miyembro kaya silang nakatira rito? Mukhang isang team ng basketball eh, wait tama ba? Ayy hindi maluwag pa kung isang team ng basketball. So ano?

Jusko Ethan, kung ano ano nalang ang nasa isip mo.

"Uhh, mom excuse me restroom lang." paalam ko at kaagad namang tumango si mama kahit na may kausap siya.

Gihigugma Tika (Cebuana Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon