.
Sau khi Vương Nhất Bác rời khỏi phòng khám của Tống Kế Dương, trên đường về nhà ghé qua siêu thị, mua thật nhiều đồ vật linh tinh.
Bất luận thế nào đi nữa, mấy ngày nay đích thực là đã bỏ mặc Tiêu Chiến, bây giờ còn định để anh ấy dọn ra nữa chứ. Đêm nay không được nói gì hết, chỉ chuyên tâm ăn một bữa ngon, tâm trạng vui vui vẻ vẻ mà trải qua buổi tối thôi.
Khi cậu về đến nhà, Tiêu Chiến đã đi vắng, chỉ để lại một mảnh giấy nói đi ra ngoài một chút.
Vương Nhất Bác không để ý đến. Trước tiên nấu thịt hầm cái đã, sau đó còn phải bận rộn lặt rau.
Hai tiếng sau, canh thịt hầm rốt cuộc đã được nấu ổn thỏa, mấy món khác cũng đều được sơ chế cả rồi, con cua lớn còn đang ngâm trong bồn có không khí. Nhưng Tiêu Chiến vẫn còn chưa về.
Vương Nhất Bác trốn ra ban công rút thuốc ra hút, cảm giác bất an dần nảy sinh trong lòng, vội lấy di động ra gọi ngay cho Tống Kế Dương.
Tiêu Chiến quen biết không được mấy người, những nơi có thể đi cũng rất ít, giờ này hẳn không phải là đang lang thang ngoài đường đó chứ?
.
.
Gác điện thoại rồi, cảm giác tức giận tồn lại sau cuộc đối đáp với Tống Kế Dương dần hóa thành bồn chồn và buồn bã. Cậu ít nhiều cũng đoán được đáp án của Tiêu Chiến là gì. Nếu vậy, đêm nay nhất định nói cho rõ hết đi. Như thế cũng tốt, không khiến cho Tiêu Chiến khó chịu thêm nữa.
Chỉ là càng nghĩ càng phiền, bỗng cảm thấy trên tay đau đớn bỏng rát một trận. Là do bất cẩn, để thuốc lá đốt đến ngón tay rồi.
Vương Nhất Bác đem tàn thuốc vứt vào gạt tàn, nghĩ thầm, không phải chứ, hút thuốc hơn nửa đời rồi, cư nhiên lại phạm vào một sai lầm sơ đẳng như vậy!
Sau đó, cậu trở vào nhà bếp bắt đầu xào rau, giữa bầu không khí mờ mờ khói tỏa, chuyên tâm cầm giá xốc qua xốc lại, cất giọng hát.
- Yêu ~~ phải một người ~ không ~ về nhà, chờ đợi ~ thời khắc ~ cánh cửa ~~ mở ra...ứ ừ... ú....
Sườn xào chua ngọt và cua, đậu hũ Ma Bà, gà rán, thịt sợi trộn dưa chuột và tiêu xanh, rau trộn cần tây cải trắng và chân vịt.
Bia, rồi có cả vang đỏ.
Bày đầy một bàn thức ăn, bảy người ăn cũng đủ. Vương Nhất Bác lại dùng dĩa đậy úp thức ăn lại, chuẩn bị để khi mở ra sẽ kinh hỉ một phen.
Kim đồng hồ điểm 8h, Tiêu Chiến vẫn chưa về.
Vương Nhất Bác khui lon bia, tự mình nốc vào, lại bắt đầu hừ hừ cười.
- Chát ~ đắng, hừm...dần dần tán ra, từng giọt từng giọt...
"Cạch" một tiếng, tiếng chìa khóa tra vào ổ vang lên, Tiêu Chiến mở cửa tiến vào.
Bốn mắt nhìn nhau, trong một thoáng, hai người đều có cảm giác tim đập mạnh và loạn nhịp.
Sau đó Vương Nhất Bác nhảy dựng lên, mồm mép vẫn vô cùng thân thiết như ngày xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Bác Chiến - Hoàn) Xuyên qua thời gian gặp được em
FanfictionThể loại: Xuyên không, hiện đại, nhẹ nhàng, HE Độ dài: 20 chương