Day #12: Người tôi thích...

722 26 4
                                    

Pairing: Xi'Bian/Emily

Nàng chủ tế nhăn nhó, vết thương ở bụng loang rộng, khiến cô phải đến chỗ vị bác sỹ kiểm tra gấp. Vừa vào phòng đã đập ngay vào mũi mùi thuốc sát trùng và kim loại của dụng cụ y tế. Nhiều lúc nàng tự hỏi, sao Emily có thể ở trong đây cả ngày...

"Tạm thời, em phải nghỉ ngơi nhé. Ngoài ra còn phải kiêng đồ rán, cồn nữa."

"Hả!!?"

Emily hướng mắt lên từ tấm bảng, một bên mày nâng lộ rõ ý thắc mắc. Ngược lại, nàng chủ tế rất bất mãn, nàng rưng lệ, hai tay không kiềm được mà đập mạnh xuống bàn, vừa than vừa khóc.

"Kiêng đồ rán... vậy là gà cũng không được!!?"

"Không được."

"Thịt nướng!?"

"Không được."

Fiona không cam, cô gục mặt xuống bàn khóc nức nở. Phía đối diện, bác sỹ thở dài, miệng nhấp một tách cà phê cho tỉnh táo, bệnh nhân kiểu này còn phải tiếp đón dài dài. Nàng chủ tế yêu đồ ăn, nhưng hầu hết món ăn mà Eli làm cô đều yêu thích. Cơ mà tên này chỉ biết vỗ béo theo sở thích của "vợ" là gà vs thịt, chiều quá không bỏ được, tội ghê.

"Ngoan đi, khỏi bệnh rồi ăn gì chả được."

"Nhưng em buồn..."

"Nhìn em kìa. Có Eli chăm sóc như vậy rồi buồn bã gì? Mau mau về phòng đi, cậu ta tới hỏi tội chị bây giờ."

Fiona nhận lấy túi thuốc, đôi mắt thạch anh ngẫm nghĩ về lời nói của cô, có đôi chút hiếu kỳ. Nàng cất lời, chủ ý hướng về Emily.

"Chị không thích ai sao?"

Nhận được câu hỏi bất ngờ, vị bác sỹ ngừng kiểm soạn lại giấy tờ rồi nhìn sang nàng. Vẻ mặt của cô thật kì lạ, như thể đối với cô, vấn đề này quá đỗi xa lạ. Thấy vậy, Fiona lại lên tiếng.

"Chị biết chứ? Một người mà chị dành tình cảm đặc biệt cho ấy? Chưa nói tới mức yêu như của em với Eli mà là ai đó chị thích cũng tính!"

Nghe xong lời Fiona mà cô đờ người một lúc, tay đặt lên cằm đầy suy tư, đâu đó có pha lẫn nét phiền muộn. Từ trước tới giờ, vị bác sỹ luôn chỉ nghĩ tới công việc. Sau khi gây án thì chỉ biết cắm đầu chạy trốn, hay thức ăn và nơi trú ẩn để sống qua ngày. Chưa một lần nào, cô nghĩ đến tình yêu. Bởi vì, ngoài đó liệu có người sẽ chấp nhận cô sao?

Một kẻ bác sỹ độc ác, với bàn tay thiên sứ đã nhuộm đẫm máu đỏ của bệnh nhân?

Câu trả lời...

Nhưng khoan hãy nghĩ tới chuyện sâu xa, nếu cô không trả lời nàng, cô mèo nhỏ này chắc sẽ vì hiếu kì mà chết mất. Emily lắc đầu, Fiona trề môi, vẻ bất mãn thấy rõ. Nhưng nàng vẫn tin, vì Emily không bao giờ nói dối. Mà có moi được tin gì từ cô cũng đâu có dễ?

Bên ngoài, Eli người đã đứng đợi hơn 20 phút, khi thấy Fiona trở ra lại càng sốt ruột, liên tục hỏi thăm nàng rối rít. Nhìn họ, trong lòng Emily lại có chút gì đó nhói đau. Ánh mắt hạt dẻ ấy lưu luyến nhìn họ, cô khao khát ánh nhìn của Eli, cái cách anh dành trọn sự chú ý cho Fiona của mình. Phải chi cô tìm được cho mình một tấm chân tình, một người sẽ dành trọn cả trái tim cho cô. Nhưng, cô không hiểu về tình yêu, càng không có quyền được ao ước thứ xa xỉ như vậy.

[Identity V]_||Sweet Diary||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ