CHAPTER11

484 17 2
                                    

-AGAIN!! THIS IS ONLY A FAN FICTION PLS DO NOT TAKE THIS SERIOUSLY
-SORRY FOR THE GRAMMATICAL ERRORS AND MISSPELLED WORDS THAT MIGHT BE IN THE STORY
.
.
.
:lumipas ang ilang taon ay nawalan na nga nang communication Ang dalawa Wala narin silang balita sa isat Isa..mas tinuonan naman ni ogie Ang kompanya at halos di narin nakakauwi dahil sa sobrang busy.... Si Regine naman ay naging isang ganap na famous Filipino Model sa U.S.A(United States of America) may anak narin sya at Yun ay si Nate... (Yes anak nila ni ogie Yun... Ano happi?? Hahaha) 10years old narin si Nate... Si Ogie naman ay nagkaron narin Ng GF...

*Sa states*

Regine:Nate!! (Sigaw nya dahil nasa labas Ito nakikipag laro)

Nate:yess mom??? (Hinihingal na sambit)

Regine:let's go na let's eat lunch..

Nate:ohhh ok..

Regine:mag palit ka muna ng damit bago Tayo kumain

Nate:ok!! (Sabay akyat sa taas)

:Agad naman nakapag palit si Nate Ng damit at bumaba narin.. at umupo na para kumain... Habang nakain ay nag uusap sila..

Nate:mom can I ask you something??

Regine:ok.. what is it?? (Sabay inom Ng juice)

Nate:mom where's my dad??

Regine:(kinamuntikan Ng maibuga Ang iniinom)

Nate:(nag hihintay Ng sagot)

Regine:anak what kind of question is that??

Nate:it's still a question mom..

Regine:Sabi ko nga..

Nate:solo where's my dad mom??

Regine:anak di ko na Alam ehhh.... Maybe he have a family now..

Nate:mom do you think dad still love us??

Regine:of course he love us...

Nate:ehhh mommy kelan ko po sya makikita??

Regine:di pa natin Alam anak..

Nate:mommy!! What if....

Regine:??

Nate:what if hanapin natin sya!! And then umuwi Tayo sa Philippines!!

Regine:(nagulat) ahhh ehhhh

Nate:plss mommy you still love dad diba??

Regine:anak Alam mo kumain nalang Tayo...

Nate:plsss mom?? (Mahinang banggit na may halong pag papacute)

Regine:fa-fine!! But.. Hindi pa sa ngayon ha..

Nate:yey!! Thanks mom!! (Sabay yakap Kay Regine)

Regine:(ngumiti)

:Agad naman natapos sila Regine at Nate sa pag kain... Pina-ayos narin nila ito sa mga yaya's at umakyat na sila para mag pahinga..

*Sa room*

Regine:Nate mag sleep ka muna..

Nate:mommy I'm not sleepy pa po...

Regine:ok (sabay upo sa kama at sumandal sa headboard saka nag phone)
.
.
.
.
*Sa Philippines naman*
.
.
.
.
*Ogie's POV*
Hyssttt 10years na ang nag daan hanggang ngayon di ko parin nahahanap si Regine.. tinry ko na tawagan Ang mga relatives nya pero ayaw din sabihin Kung nasan si Regine... Kaya napag pasyahan Kong I tuon nalang Ang oras ko sa kompanya.. may GF narin ako.. at Masaya narin naman na ako sa kanya... Pero may mga oras parin na nalulungkot ako kada naiisip ko si Regine... Mahal Sana mag pakita kana... Miss na miss na Kita... Sana sa muli nating pag kikita ako parin Ang Mahal mo.. 😢

*End POV*

:Ngayon ay nasa opisina si Ogie may mga kailangan pa kasi Syang tapusin...

*Cring!Cring!!Cring!!!!*

:Agad nya naman Itong sinagot

*On call*

Ogie:hello..

Belle:hello babe

Ogie:ouhhh napatawag ka??

Belle:nothing na miss Lang Kita..

Ogie:sus..later punta ka dito ha..

Belle:ohhh sure dalhan nalang din Kita lunch..

Ogie:ok thank you..

Belle:okk byee love you!!

Ogie:love you too

:Ewwww🤮🤮🤢🤢(ayytt sorry nakisali)

*End call*

:Maya maya pa ay pumasok Ang secretary nya..

Mike:(secretary nya) ahh sir...(sabay dahan dahang binuksan Ang pinto)

Ogie:yess??

Mike:ahhh sir my meetings daw po Kayo ngayon and may mga papers din po na kailangan tapusin..

Ogie:ohhh ok how many meetings do I have today??

Mike:amm...(binuksan ang isang notebook at tinignan Ang mga schedule) ahh sir you have 3meetings..

Ogie:ok what time...what place and who is it.

Mike:ahhh sa first meeting nyo po is Kay Mr.Salsedo around 10:20am at the conference room

Ogie:ok next??

Mike:and sa pangalawa po is Kay...Mrs.Devina around 11:20 at the coffee shop....and for the last one is Kay Mr.Santos po around 12:20 at the Makati restaurant..

Ogie:ohhh ok thank you you can go now...ahhh can you plss bring here all the papers that I need to finish it..and also plss remind me later Kasi baka makalimutan ko..

Mike:noted sir...

Ogie:(ngumiti)

:Agad na lumabas Ng opisina si Mike at kinuha Ang mga papers na kailangan tapusin ni ogie..Maya maya pa ay nakabalik narin Ito..

Mike:(kumatok)

Ogie:come in..

Mike:(pumasok) ahh sir here po..
(Binigay Ang 1000 pages)

Ogie:omay andami naman nito..

Mike:ahh yes po sir..medyo natambak po Kasi Kayo nung nag vacation po Kayo...natambakan ka po..

Ogie:o-ok..ahhhh kelan bato kailangan??

Mike:amm...sa Friday na po..

Ogie:what!!?(nagulat) ehh diba Tuesday na Tayo ngayon??

Mike:yes po sir..

Ogie:omayy....si-sige tatapusin ko muan Yung Kalahati..and Mike pls pag nasa meeting nako baka pwede mong tapusin Yung iba..

Mike:ahh cge po sir no problem(sabay ngiti)

Ogie:thank you(ngumiti)

Mike:it's my pleasure..

Ogie:(ngumiti Lang)

:Maya maya pa ay lumabas narin si Mike..agad naman tinapos ni ogie Ang ibang papers...di nag tagal ay nakarating narin sya sa first meeting nya...after how many hours ay natapos narin Ito kaya nag pahinga Muna sya saglit at pumunta na ulit sa second meeting...di nag tagal ay natapos narin Ito dumeretso naman sya sa third meeting nya...about sa business Lang Din Ang mga pinag usapan nila....sa sobrang pagod ay napag pasyahan na nya na umuwi...













Dyan po muna!!!
Love y'all!!❤️❤️

UNTIL I MET YOU AGAIN [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon