A

8.3K 218 12
                                    


Sinag Neith Elacion


There she is! She's here again. The girl with a long blue a hair. She's always sitting at the back beside the Coffee shop's rest room. One table with a two couch tho' she's alone.


She's here every Saturday. When I saw her I unconsciously come here at the same day, at the same time. I always come looking for her. Now I look forward for Saturdays when in fact it's just a normal day for me before.


Her Blue-ish grey eyes, Pointed nose, Not so thick eyebrows, thin but kissable lips. Everything seems perfect. From her face up to her curves.


She's holding a notebook that looks like a mini sketchpad, I don't know what she's doing. If she's writing or sketching. Her serious aura and charisma makes the people here look at her. A head turner indeed.


This is my first time. Being attracted to a girl. I always compliment girls if they're pretty, just plain compliments. But this time I appreciate her gorgeous face with butterflies in my stomach.I tried my very best not to look at her because it'll be a misunderstanding if she saw me looking at her intently. She may think I'm a weirdo or worst a stalker.


Hindi pa ba nga ba?


Damn! I'm always here for her. That's a fact. But I'm not a stalker! I just can't help it. I have this feeling that i need to see her.


"Ice Americano for Ms. Kakia!"


She stands up after the barista call her name. So that's her name? I didn't know because she's already here even before I got here, always. Thank God I'm here first today.


She then went to her seat after getting her coffee. I wonder why is she always here? Is she waiting for someone? But She's always alone though.She's still serious on what she's doing. I always find her hot looking like that. Gosh! what am i saying?!


Nagaaral pa kaya sya? Saan? Ilang taon na kaya sya? Anong course? Gosh! I'm curious about her. Maybe this is just plain curiosity. She's just really a goddess that's why I find her attractive. That's it.


I started seeing her since school vacation. I don't know if she's living near here. Never naman kaming lumipat nang bahay pero never ko pa din syang nakita before.


Nagulat ako nang bigla syang magtaas nang tingin. Muntik nya pa akong makitang nakatingin sakanya buti nalang at nakaiwas agad ako. Muntik na! tumungo ako at iniinom yung kape ko. 


Hindi naman kalayuan yung pwesto ko sakanya, sakto lang para makita ko sya nang maayos.Tumayo ako para mag CR, kapag ginawa ko yun ay makikita ko sya nang malapitan. tapos makikita ko din kung anong ginagawa nya. I smiled at that thought.


Bago ako makapasok sa banyo ay nakita ko nang malapitan yung seryoso nyang mukha habang may kung anong ginagawa sa sketchpad nya. ang ganda nya shet!


Hindi na ako nagtangkang sumilip dahil baka mahalata pa ako. Makikita ko din naman ang ginagawa nya pag lumabas ako nang banyo dahil nakatalikod sya sa pinto kaya di ako mahahalata kung sakali.


I fix myself at the mirror. Wala naman din akong ibang gagawin dito kundi magpalipas nang ilang minuto para hindi naman masyadong obvious.


Bago ko buksan yung pinto ay huminga muna ako nang malalim para i-ready ang sarili ko. I'm really weid, Bakit ba ako kinakabahan?


Dismay is all over my face when went outside the rest room. Her sketchpad is on the table and she's just sitting there sipping her coffee. tsss...


Akala ko makikita ko na kung ano mang pinagkakaabalahan nya everytime na nandito sya.I'm really curious about that sketchpad. Damn! Sa loob kase nang ilang buwan nakikita ko sya dito e yun lang ang ginagawa nya hanggang sa umalis sya pagkatapos nang ilang oras na pag tambay nya dito.


Bumalik na ako sa upuan at kunwaring nag c'cp. Baka makahalata syang pinagmamasdan ko sya pag tiningnan ko sya.


I never saw her smile, even once. Once in a while may kumakausap sakanya. Alam kong hindi nya kilala dahil lagi lang nakakunot ang noo nya tuwing may lumalapit sakanya.Siguradong mga taong nagpapapansin lang sakanya ang mga yun. Sa ganda nyang yan e hindi na nakakapagtakang pansinin sya nang mga tao.


Pero nakakainis padin. Ang dami kasing mga papansin. Buti nalang at masungit sya kaya walang maka damoves sakanya. hanggang Hi lang sila tapos di na nya papansinin. Minsan natatawa nalang ako.


Gusto ko din syang kausapin kaso baka magaya lang ako sa mga nagtangkang kausapin sya. Mapahiya pa ako, wag nalang. I'm contented of looking at her from a far. Sa Monday ay start na nang klase. Sana hindi busy para makapunta padin ako dito every saturday. Sana makaipon ako nang lakas nang loob para kausapin sya.

Sana.

Blue HairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon