AFTER ALMOST a twenty minutes of walk kanina ay narating narin nila ang school camp site. May mga nauna na sa kanila rito, ang ibang lalaking teachers at ilang volunteer na lalaking students sa pagpatayo ng mga tent at iba pa.
Their camp site is an open field. May kalawakan din ito. Narito rin ang mga staffs ng mga Tinago waterfalls, ang staffs na galing sa tour house na tumulong din sa pagpatayo ng mga tents nila.
There were more than ten large tents na kasinlaki na ng isang kwarto, tapos ilang maliit na tents by students na. Iyong iba ay pinapatayo pa lamang.
Kanina ay nasa likuran lamang nina Jane ang mga Grade 12 students. At ngayon ay kasa-kasama rin nila ito, ang kaso lang ay nasa kumpulan ng mga ka-batch lamang nito ang mga ito.
And Jane could not just approach Matthew, inunahan na siya ng hiya at takot. Nakagat na lamang niya ang labi.
"NAPAAGA ATA ANG pag-pasyal niyo rito sa Tinago Falls? Vaughn?"
Natanong ni Ruine sa kaibigan na nakita nila sa tourist house kanina. Sa ibang school ito nag-aaral. Ngumiti naman ang binatang si Vaughn sa kanila.
If Matthew has gray eyes, Ruin has dark eyes, and Vaugh has liquid-brown eyes.
"Kaya nga eh, surprise surprise? Haha! Pasama nalang sa school camp niyo."
Inakbayan sila nito ni Matthew. Isa si Vaughn sa mga barkada nila at malapit din ito sa kanila. Nagkataon kasi na foundation day ng school ng binata sa school nila at nalaman nito kay Ruine ang tungkol sa school camping nila.
Imbes na umattend sa school foundation nila, Vaughn found it boring and thought it's better to join this school camping instead.
"So ano na? What's up? How are you? At kayong dalawa, you did not show that night sa Las Yveda club last time. What were you doing?" -Vaughn.
"Magbibihis lang ako." Biglang sambit ni Matthew na ikinakuha ng atensyon ng dalawa. Umalis na ang kaibigan at iniwan silang dalawa ni Ruine.
"Okay bro! See you later!" Vaughn. Naiiling ito. "Hindi parin talaga 'yon nagbabago, mas malamig pa sa yelo. Giniginaw ako."
"Hindi kana nasanay kay Matthew." Tawa ni Ruine. "By the way, hindi ba kasama mo ang whole family mo rito ngayon?"
"Yep, it's a family vacation thing. Mas pipiliin ko namang gamitin ang oras ko rito kesa dun sa school foundation namin. Tch."
Di kalayuan sa mga boys ay nagbubulong-bulungan ang ilang mga kababaihan.
"Oh my god! Isn't that Vaughn San Diego?! Oh my gosh! He's so pogi!"
"Where's my darling Matthew? Asa'n nagpunta?"
"Girl? Aren't you scared sa mga chismis? Na si Matthew daw ang gumagawa ng krimen. He kills people."
"Duh? With that angel-like face? Saka chismis lang naman 'yon sissy, nagpapaniwala ka naman."
"Omggg ang gwapo nilang tatlo talaga, i'm gonna faint na!"
Walang tigil ang chismis at tilian ng mga kababaihan mapa-Grade 12 at lower years dahil sa tatlong magkakaibigang binata.
On the other hand, Vaughn spotted someone. Siniko niya si Ruine.
"Dude, sino 'yon?" Tinuro pa nito ang tinutukoy. Pinalo naman siya ni Ruine sa kamay.
"Hands off, dalaga yung tinuturo mo bro. The young girl is Jane Maddison."
"Oh. She looks.." hindi nito natuloy ang sinabi at nakatingin lamang sa dalaga.
Nakakunot-noo pa ang binata at napahawak sa baba nito. Nakatingin naman sa kanya si Ruine, hinihintay ang sasabihin niya at inoobserbahan ang reaksyon nito.
BINABASA MO ANG
The Killer who's Obsessed with Me
General Fiction(18+) "B-But you a-are a bad guy.." "Yes. I kill people. I'm a murderer. But I want you Jane Maddison." Malamig na sagot ng binata. Date posted: December 12, 2020 Ctto to the pictures I use in the story. All Rights Reserved 2020