The innocent girl lifted up her long sleeves to her elbows. Nang may maalala siya. "Oh, your hanky is still with me. Nasa tent namin. Lalabahan ko lang mamaya tapos isasauli ko sa'yo bukas."
"Hmm."
"Promise! Isasauli ko."
"Ok."
Nakatutok ang binata sa mga kamay niya pataas sa bisig. Nakaupo sila ngayon sa isang malaking itim na bato. There are many huge rocks near this falls, black rocks. Malapad ang isang bato kahit na mahiga pa ang limang katao sa ibabaw nito.
Saka lang niya napansin ang inilabas ng binatang kasama. May isang maliit at itim na kahon pala itong inilabas, malaki-laki lang sa isang pencil case. Walang imik nitong inilabas ang mga panggamot na kagamitan.
Para itong isang medical kit.
"How did you bring that?" Umawang ang mga labi niya.
"My pocket."
"Oh." Natutop niya ng isang kamay ang labi. "O-Oo pala noh sa bulsa mo. hindi ko napansin.." Her cheeks heating up.
Binawi naman kagaad ni Matthew ang kamay niya sa bibig niya. "Stay still. Gagamutin ko ang sugat mo."
For real? Mas nag-init ang mga pisngi niya at nakagat ang ibabang labi.
'Sweet' napapatitig na lamang siya rito na tahimik ginagamot ang sugat niya sa mga bisig.
Gamit ang bulak at alcohol ay maingat nitong nilinisan ang mga sugat niya.
The case looks so expensive, kahit na maliit ito ay kompleto ito sa gamit sa panggamot. Nagkasya lahat sa kahon na ito.
"Did you clean your wounds last night?" Seryoso parin ang mukha ng binata, as usual.
"Hindi na, baka mahalata ni Wynie na pumuslit–" Hindi niya natuloy ang sasabihin.
"Hmm?"
"Na l-lumabas ako. You know that, um, we met last night right? So um, hindi niya alam and she will get mad at me if she will know. Ngayong umaga ko lang nilinisan."
"Hmm." Matthew hummed again. "Did you cry?"
Namilog naman ang mga mata ng dalaga. Tumigil naman ang binata at tumitig sa kanya.
"Don't deny it. Namumula pa ang gilid ng mga mata mo."
Even Jane's nose has a faint pink color, it was so obvious that she cried.
"M-masakit kasi kanina kapag natatamaan ng tubig." Kanina lang sa banyo niya nalinisan ang sugat.
Nakatulog nga siya kagabi hawak-hawak ang panyo ni Matthew. The hanky smells just like him too.
"That's why stay still."
"Okay," Jane like a good girl she is remained still and behave the entire time Matthew cleaned and fixed her wounds.
May dalawang band-aids siya sa magkabilang braso ngayon, sa mga palad niya ay mayroon din matapos siya nitong gamutin.
"Here, keep this."
"Akin na 'to?" Tukoy niya sa case na inabot nito sa kanya.
"Change your band aids as needed." Paalala pa nito sa malamig na boses nito, pero kahit na ganoon ay ngumiti parin ang dalaga.
"Thank you."
"Hmm."
"Bakit nga pala tayo nandito? Oh, siya nga pala your friend, Vaughn right? Transferee ba siya?" Jane asked innocently, the curiosity in her round eyes.
BINABASA MO ANG
The Killer who's Obsessed with Me
Fiksi Umum(18+) "B-But you a-are a bad guy.." "Yes. I kill people. I'm a murderer. But I want you Jane Maddison." Malamig na sagot ng binata. Date posted: December 12, 2020 Ctto to the pictures I use in the story. All Rights Reserved 2020