Kabanata 36 (r-18)

14.3K 285 24
                                    

Read at your own risk.

PINAGMASDAN ng binata ang dalaga sa ilalim niya. Tears were welling up in her beautiful eyes. Her long lashes were all wet with tears. Wala narin sa ayos ang alon-alon at malaginto nitong buhok.

"Were you going to jump on the ocean again?"

Nakaiwas ito ng tingin sa kanya. She's avoiding his eyes. Nagtataas-baba ang dibdib nito sa paghinga.

"..were you not scared down there? Marunong ka bang lumangoy?" Walang emosyon ang boses ng binata.

Parang bumalik ang binata sa dati. Yung unang kita ng dalaga rito bago niya nakilala kuno.

It's those the same pair of cold eyes, no crack of emotion in his face. If eyes could cut you into half, baka nahati na siya kanina pa. He's so close but it felt he's out of her reach.

"Look at me.."

Pinanlamigan siya ng dugo at mabilis na sumunod. Hindi niya mabasa kung ano'ng iniisip nito. It's not the Matthew she used to know. Something's different with him.

Natigilan siya kasi hindi naman pala ito nakatingin sa kanya. Matthew was looking down at something.. on her lips..? h-huh?

"Do you wish for it.. you, being torn into shreds by the sharks?"

The room is dim-lit. Amoy na amoy niya ang binata, his familiar scent is intoxicating. Naaaninag niya ang gwapo nitong mukha sa sinag ng lamp shade. Hindi niya rin alam, but when he looked up straight into her eyes ay nahigit niya ang hininga. She can already feel him breathing. Ganoon sila kalapit sa isa't-isa.

Parang sumikip bigla ang kwarto. Nahirapan siyang huminga. Noon niya lang ito nakatitigan, mata sa mata. Seconds passed by. Time seems so slow.

Strangely, what happened in the bar flashed in her mind at biglang nanuyo ang lalamunan ng dalaga. Mabilis niya itong tinulak pero hindi ito natinag.

Instead Matthew grabbed her hands.

"No g-get away from me.. let go..! Please.."

Pilit siyang nagpumiglas dito. Tears fell from from her eyes again.

"Let me go.. I don't want to be here.. t-turn this boat around..!"

"...."

"Bakit mo ito g-ginagawa sa 'kin? Ano'ng kasalanan ko sa'yo?"

Hindi na niya alam kung ano'ng lumalabas sa bibig niya.

"Please.. I beg you.. ibalik mo na ako.." Pilit niya itong pinagtutulakan kahit wala narin siyang lakas.

"Jane, stay still."

"N-No.. I won't! Sasaktan mo ako.. D-don't touch me!"

"I said stay still."

"Get away from me! Papatayin mo rin ako I-I will jump on the ocean before you could kill me! Wala kang makukuha sa 'kin! Hindi mo na ako maloloko pa! You're a liar!"

"Shut up."

"You will kill me..! That's what you will do to your victims! Dadakpin mo sila at papatayin!"

"I said shut up!"

"But that's the truth! Why won't you turn yourself to the authorities! L-Let me go! I hate you! I hate-"

Biglang lumapat ang labi nito sa kanya at siniil siya ng halik. Sinapo nito ang batok niya at mapusok siyang hinalikan. All the air knocked out from her chest.

Nang humiwalay ito ay hiningal siya sa kawalan ng hangin.

"I told you to stop it."

"And I won't. I won't repeat the same mistake." Nagdilim ang mga mata nito.

The Killer who's Obsessed with MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon