Prologue

85 4 0
                                    

3rd Person's POV



It was early in the morning when cars drove their way to a prestigious school. Today's the first day of a new school year. People from town to town drove millions of miles a way just to get here. 'Dad why do I need to attend this school as if it'll benefit me?' sabi ng isang dalagang nasa 17 taong gulang.



'Astraea we already talked about this.' sagot ng kanyang ama wala itong nagawa at sumunod nalang sa kanyang ama. Nagpatuloy ang biyahe sa gitna ng kagubatan, tila walang hangang puno ang nasisilayan , ngunit di nagtagal unti unting nakikita ang mala palasyo na paaralan. Nang lumabas sa sasakyan ay tumambad sakanya ang maraming taong pakalat kalat . Agad niyang sinuot ang kanyang shades at kinuha ang ang kanyang maleta.


'I'm not ready for this..' she whispered and heave a sigh.





'Zephyrine. You must live to our expectations anak.' said Zephyrine's mother while stroking her hair. She elegantly nods her head and went outside, sighing before welcoming the crowd with a classy smile. She took her things and calmly walk through the crowd.





'Aenthahista! Parang awa mo na wag kang gagawa ng gulo dito!' tinignan lang siya ng dalaga at kinuha ang kanyang maleta. Before leaving her aunt's assistant she made a face and run fast. Causing her to bump other students. And as if nothing happened, she walked away.





'Wag niyo akong mamimiss ha.' sabi ng babae sa kanyang mga kapatid. Agad naman siyang binelatan nito. 'Ikaw mamimiss namin?Dream on Serreia.' sabi ng kuya niya. Inilingan niya nalang ito at lumabas na.



Sabay-sabay nilang tinahak ang iisang daan. Ang daan na hindi nila inaasahang dadaanan. Ang daang magtutulay sa kanilang apat. At ang daang magsisilbing tahanan para sa kinabukasan.




heyy!! Please be aware of  typos and errors in the following chapters. 

PARS Academy:Sudden TurnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon