"THE. MA. RRIEDS. THE. MA. RRIEDS. THE. MA. RRIEDS!"
"BA. CHE. LORS! BA. CHE. LORS! BA. CHE. LORS!"
"GALINGAN MO ICEN!"
"GO BACHELORS!"
"AXE, OMG ANG HOT MO!"
"DADDY INO GALINGAN MO! NANONOOD KAMI NI BABY!"
"GO DADDYS! GO DADDYS!"
"Sigurado ka bang okay lang na iwan kitang mag-isa?" nagdadalawang-isip na tanong ni Carl.
Ngumiti siya ng napakatamis. "I'm fine, really. Trust me, I can handle myself."
"But.." tila hindi siguradong wika nito.
Alexandria rolled her eyes. "Carl, malapit na mag start ang game. Trust me, I'm fine. Manonood lang naman ako ng laro niyo. What could possibly happen?" tanong niya at inilingan ito.
Hindi sumagot si Carl at halatang mas nag-alala pa ito sa sinabi niya. "Pffft. Please don't look at me like that! Now, go." tinulak niya ito ng kaunti. Sa wakas naman at umalis na ito.
Lexa roamed her eyes around the club house. The event was held on the covered basketball gym court. There were many men and women watching on the bleachers.
The place was ridiculously big! Para iyong MOA arena sa laki."SI SAGE! OMG. SI SAGE. ANG GWAPO!"
"GO PAPA SAGE! I LOVE YOU!"
"WAG KA NGANG MANG-AGAW. AKIN SIYA!"
"OMG! SIGURADONG MANANALO SILA. MASKI IPUSTA KO PA ANG VIRGINITY KO!"
"TUMIGIL KA. KUNG MAKAPAG SALITA KA PARANG VIRGIN PA EH, NO?"
"WELL.. WHATEVER."
Uminit ang mga tainga ni Lexa sa narinig na hiyawan ng dalawang babae sa tabi niya. 'Mga impaktita!' Binato niya ang mga ito ng masamang tingin. Tinaasan naman siya ng mga ito ng kilay. 'Aba, aba! Ang kakapal ng mga mukha!' Inirapan niya ito.
"Excuse me, may problema ka ba miss?" tanong no'ng nasa malapit sa kanya.
"Yung pagmumukha niyo. Bakit?"
"Aba't-?!"
"Inaano ka ba?" tanong naman nung pangalawa.
"Wala."
"Nagseselos yata yan eh. Baka gusto niya rin ang Sage natin." the woman near her snickered.
Tumawa naman ng pagak ang kausap nito. "Nagawa pang magsuot nang ganyan. Desperada na yata."
"Excuse me? Do you know who you're talking to?" pinagtaasan niya ang mga ito ng kilay.
Humalukipkip ang dalawa. "Pakialam ba namin?"
"I'm a Taekwondo black belter. Gusto niyo ng sample?" matamis na nginitian ni Lexa ang mga ito. Namutla naman sa takot ang dalawa kaya lumipat nalang ng pwesto. "Yun naman pala eh." nasabi niya nang umalis na ang mga ito at ibinalik na ang tingin sa baba. Nasa may kataasang parte kasi siya ng bleachers nakaupo. She roamed her eyes on the players on the sidelines, nagbabakasakaling baka makita niya ang binata.
Nakita niya itong kakapasok lang ng gym. Napangisi si Alexandria nang nakakaloko. She stood up from where she's seated and cup her hands around her mouth. "SAGE MY LOVE SO SWEEEEEEEET! GALINGAN MO KUNG GUSTO MONG MAKA-ISA MAMAYA!" sigaw niya rito. Nilandian pa nga niya iyon upang mas maging makatotohanan. Tyempo namang tahimik ang paligid nang sumigaw siya kaya rinig na rinig talaga ng halos lahat ng tao ang sinabi niya.
BINABASA MO ANG
The Michelin Hottie
RandomSagittarius Elliot del Ruiz has never begged anyone or even exert effort on having what he wanted in life. Anything he had has always been served in a silver platter- except for the only thing he was very familiar with since he was a child, his pass...