*Ideal*
Part1
SPG(Warning!!!)Athena*
POVIritableng iritable si Dereck habang nakatingin sya saken.
Busy kase Ako sa pagpaplantsa nitong Polo nya."Shit! Shit shit. N'Nasunog." Sabi ko.
"What?! Ano nanaman yang Sinunog mong Damit ko! Kahit kelan ka talaga. Bwisit!" Sigaw nya habang papalapit Saken.
Hinawi nya ko dito sa Kanan ko.
Malakas ang pagkakatabig nya saken kaya napa-upo Ako dito sa Sahig."Fuck you!! Tignan mo tong ginawa mo! Bwisit ka talagang Babae ka!" Galit na sigaw nito.
Hinawakan nito ang Buhok ko saka hinila kaya napatayo Ako saka nya ko Sinampal ng Malakas.
*pak!
Humahagulgol lang Ako ng iyak habang Sapo sapo tong Kaliwang Pisngi ko dahil sa Malakas na Sampal nya dito.
"Alam mo?! Kulang pa yan. Tsk. Maghubad ka na. Mahiga ka. Siguraduhin mong matutuwa ako dahil kung Hindi... Patay ka Saken! Dadagdagan ko pa yang Pasa mo sa Katawan!" Gigil na sabi nito.
Hindi ko alam kung Bakit ganito ang nangyayari saken ngayon.
Kasalanan ni Daddy to...
*****
7 Days Earlier*Galing ako sa Party kase kaka Graduate ko lang Ngayong Araw na to.
Pagka-uwing pagka Uwi ko.
Nadatnan ko si Daddy Teo na nakikipag-inuman at nakikipagtawagan sa Kumpare nyang si Ninong Dean.Medyo kinakabahan Ako sa naririnig kong pinag-uusapan nila.
"Alam mo matutuwa si Dereck pag nalaman nya tong Plano naten para sa kanila ni Athena." Sabi ni Ninong.
"Magsasaya tayo pagkatapos nun. Basta yung pinag-usapan naten para sa Company ah. Wag mong kakalimutan yan." Sabi ni Daddy.
"Oh yes, T. Ako nang bahala basta i Make sure mo lang na hindi aayaw ang Anak mo. Alam mo namang Patay na patay ang Anak ko sa kanya." Sabi ni Ninong.
"Wag kang mag-alala. Wala nang magagawa si Thena dahil Ako ang Boss dito sa Bahay. Hahahaha." Sabi ni Daddy.
Plano.
Anong Plano.
Nilapitan ko silang Dalawa tapos huminto sila sa katatawa nang Makita nila ko."Plano? What are you talking about Dad. Anong Plano yang sinasabi mo." Sabi ko.
Tinignan Ako ni Daddy tapos seryoso na pagalit ang Reaksyon nito.
"Para sayo tong ginagawa ko. Besides, bagay kayo ni Dereck? Gwapo sya. Maganda ka. Parehas kayong Matalino. Hmm. Eto pa. Gaganda ang Buhay mo pag si Dereck ang naging Asawa mo." Sabi ni Daddy.
Umiling iling ako.
Naluha ako sa narinig ko.
Bakit ko pakakasalan ang Lalaking yun e Babaero yun.
Higit sa Lahat alam kong walang Respeto yun sa mga Babae kaya nga laging napag-uusapan yun sa Social Media na Manyak raw."No Dad, don't do this to me... Hindi ako papayag na ipakasal mo ko kay Dereck. Nakita mo naman yung pinaggagagawa nya saken before? Binubully nya ko tapos eto? Gusto mong makasal Ako dun?!" Sabi ko.
"Ayusin mo yang pananalita mo Athena. Baka nakakalimutan mong Tatay mo ko!" Galit na sabi ni Daddy.
"Masama bang ipaglaban ko yung Karapatan ko Dad?! I can't! Bahala kayo! Kung gusto mo ikaw nalang ang magpa Kasal kay Dereck!" Sigaw ko.
"You little Spoiled Brat!!" Sigaw ni Kuya Aeron.
Nilapitan nya ko saka Sinampal ng Malakas.
Napa-upo ako dito sa Tiles ng Sala tapos naiyak na ko.
BINABASA MO ANG
Ideal (COMPLETE)
RomanceR🔞 𝙔𝙤𝙪 Are His Ideal Woman... But He is N̶O̶T̶ your Ideal Man.. You're G᩶oo᩶d᩶.. He's E̾v̾i̾l̾.. "Bakit nya ko ginaganito... Bakit Ako pa ang Napili nyang Saktan ng Ganito"--- Athena. "Gagawin mo lahat ng Gusto ko dahil Bayad ang Daddy ko sa Dad...