Mika Ella Fuentebella's P.O.V.
'Hayst!Bakit ba ako pumayag sa 'fake girlfriend na iyon!'
'Dahil gusto mo siya!'
"No way!Bakit ko naman siya gusto!'
'Eh, bakit pumayag ka?'
Sinampal ko ang sarili ko, dahil sa mga iniisip ko!
"Ate sabihin mo lang na baliw ka na, dahil hindi ako magda-dalawang isip na dalhin kita sa ospital."sabi ni Michael habang nagbabasa ng libro.Malapit na kasi ang board exam niya, kaya todo study ang moko!
"Tss, baka ikaw ang baliw!"sabi ko at binato sa kanya ang unan, kaya napakamot siya sa batok niya.
"Ate naman, kung hindi ako papasar sa board exam ikaw ang sisihin ko!"sabi niya at nagbasa ulit.
"Ikaw kasi!Mga ano-ano ang sinasabi mo!"sabi ko at humiga ulit sa couch.
Dalawang araw na simula nangsa 'plan' namin ni Llama na magiging 'fake girlfriend' niya ako.Hindi parin pumasok sa isip ko, kung bakit ako pumayag!
.Flashback~~~
"So, ganito ang gagawin natin.We just have to act that we are inlove, so Mom and Dad will be convince."
"Iyon lang?"
"Bakit gusto mo pa?"sarkastiko niyang sabi.
"Okay na iyon."sabi ko at nag-iwas ng tingin.
"Also, we can't fall inlove, that's our one and important rule...but that would be easy knowing that we both considered ourselves as enemies."
End of Flashback~~~
.
"Psh!As if!"
"Huh?Ano iyon, ate?"takang tanong ng kapatid ko.
"Wala!"sabi ko at tumayo.Mabuti pang mag-kita nalang kami nila Emma at Rachel sigurado ako wala silang ginawa ngayon.
"Oh!San ka papunta, ate?Pupunta ka ba ng mental hospital sige sasama ako ate!"sabi niya at niligpit ang mga gamit niya, kaya kumunot ang noo ko.'Seryoso ba siya?'
"Anong ginagawa mo, Michael!?Magkita lang kami ni Emma at Rachel!"inis kong sabi.
"Akala ko pupunta ka ng mental hospital."inosente niyang tugon'Baliw ba ang lalaking 'to?!walang bukang bibig kundi mental hospital!
"Sige sasamahan mo ako."sarkastiko kong sabi, kaya lumiwanag ang kanyang mukha.
"Sige ate, saan tayo pupunta?"
"Sa mourge."sabi ko habang naka-ngisi, kaya nawala ang ngiti niya.
"Ate naman oh!"
Matthew Jeisz Lionhart's P.O.V.
"Bro!Akala ko ba hindi mo siya gusto?"tawa kong tanong.After I found out about the relationship between Liam and Mika, I didn't think twice to come here in his office.
"Tss."sabi niya at umiling.
"Bro, sabihin mo lahat ng details-"
"Where did you get all this sh*t?"tanong niya habang nagpipirma ng papeles.
"Kay Lian."tipid kong tanong, habang naka-tingin sa labas.
"Lian?"nakakunot noo niyang tanong, upang masigurado ang kanyang narinig.
"Oo Mr.Timberlake, grabi bro pagmakita mo siya don sa bar parang patay, parang sinalo lahat ng problema sa mundo.D*mn!He was so wasted!Buti hinatid namin siya ni Michael."
BINABASA MO ANG
No One Like You
RomanceMika Ella Fuentebella had already planned on resigning from L&T company, because she wanted to enjoy her life that she missed out on those years, because of growing up too quickly and handling one of the biggest companies all over the world. She alm...