Happy reading :)
.
.
.
.
.Mika Ella Fuentebella's P.O.V.
Napagising ako sa sikat na araw na tumama sa mukha ko.Napatingin ako sa paligid at napatigil na naka-higa ako sa kama at hindi sa matres .'P-paano nangyari iyon?Eh, doon ako humiga sa matres, diba? Si Llama ba ang gumawa nito?'
'Speaking of Llama....Nasan siya?'
Inayos ko muna ang higaan at sarili ko bago ako lumabas nang kwarto. Kumunot ang noo ko nang marinig ako nang tunog sa baba, nagmamadali akong bumaba at nakita si lola.
"Oh?Gising kana pala!Ikaw na ang magbigay nito sa boyfriend mo."sabi niya at binigay sa akin ang isang plato na may laman na pandesal at isa ding basong tubig.
"P-po?N-nasan po siya?"tanong ko kay lola.
"Nandon oh!He's chopping wood.."Lola pointed at Liam, who is chopping wood outside and is sweating! Madami ako na nararamdaman habang naka-tingin sa kanya pero mas nangingibaw ang pag-aalala at gulat. Pag-aalala dahil hindi ko alam kung kailan pa siya diyan at base sa itsura niya ay halatang pagod na ito at gulat dahil hindi ko aakaling na gagawa siya nang isang bagay na ito.Nakaka-proud."Hay naku!Ang dami kong gawin!"
"Oo nga pala, lola! Happy birthday!"masayang sabi ko at yinakap siya.
"Hmm."she hummed in response. I feel bad for lola because she had to cook and take care for the celebration tomorrow which should be our job, but every time we insisted that we do the cooking but lola will always no. Which made us think that she's stubborn and made me realize that I inherited her characteristics of being stubborn.
"Kanina po ba siya diyan?"tanong ko habang naka-tingin sa kanya.
"Oo kanina pa iyan 5:00 a.m."sabi niya na halos muntik na ako matumba nang dahil sa narinig ko.
"P-po?"hindi makapaniwala kong tanong.
"Hayst! Huwag ka nang magtanong Mika. Ibigay mo na iyang pagkain na iyan sa nobyo mo!"inis na sabi ni lola kaya napakamot ako sa batok bago ako nagmamadaling pumunta sa kanya. Pero bago pa ako makapunta sa kanya ay bigla niyang hinubad ang kanyang tshirt na nagpatigil sa akin.
I gulped when I watched how a drop of his sweat slowly goes down from his abs down to his stomach, and f*ck I want to restrain myself because I have a feeling that I want to touch it. I immediately woke from my trance when I realize I was fantasizing my boss, my enemy, my fake boyfriend!'F*ck! I really got it bad!'
"Y*ck! Laway mo!"sabi ni Diego kaya mabilis kong hinawakan ang bibig ko only to realize that hindi naman nakabukas ang bibig ko!Tingnan ko siya nang masama pero ang moko ay tumatawa sa harapan ko.
"Wala naman ah!"inis kong sabi sa kanya.
"Akala ko sa inyong dalawa ay iyong boyfriend mo ang maging dahilan na may mangyayari sa inyo, pero na-realize ko na ikaw pala dahil sa paraan nang pagtingin mo!"sabi niya habang kadiri na naka-tingin sa akin at dahil don ay gusto ko hablutin ang eyeballs niya.
"A-anong paraan nang pagtingin?"
"Halos gusto mo na hubadin ang nobyo sa paraan nang pagtingin mo! You're fantisizing your boss, Mika. Unprofessional!"sabi niya habang umiiling kaya inirapan ko siya.
"Tumigil ka nga!"
"Pikon siya!" tawa niyang sabi habang tinuturo ako. Napatingin ako sa direksiyon ni Llama at nagulat ako dahil seryoso itong nakatingin sa amin. Mabilis akong lumapit sa kanya.
"Para to sayo."sabi ko at binigay sa kanya ang pagkain.
"Thanks."he muttered and immediately drunk the water and I watch how his adams apple moved as he gulped it, and I watched how some of the water slowly go down from his neck to who-knows-where. I bite my lips and looked away.
BINABASA MO ANG
No One Like You
Любовные романыMika Ella Fuentebella had already planned on resigning from L&T company, because she wanted to enjoy her life that she missed out on those years, because of growing up too quickly and handling one of the biggest companies all over the world. She alm...