CHAPTER 29

123 3 0
                                    

Mika Ella Fuentebella's P.O.V.

I opened my eyes and I was in one of Liam's guestroom.Tumayo ako at binuksan ang pinto ng marinig ako na nagsalita sa labas. It was Liam, and he was in a call with someone.

"She's still sleeping."

"That's good news.We'll be there."

"Okay, bye."

Nang tumingin siya sa pinto ay nagulat siya ng makita niya ako.

"You're awake."

"Hindi, tulog pa ako."I sarcastically said and he rolled his eyes.

"Breakfast is ready, downstairs."he said and started walking downstairs and I immediately followed him.

Nang makadating na kami sa kusina ay naka-ready na ang pagkain namin. Ang kailangan lang gawin namin ay umupo at magsimulang kumain.

"Sino ang kausap mo kanina?"curious kong tanong.

"Your brother. He told me your tita is awake."he said and my eyes widen and I couldn't contain the smile in my face. She's awake, that's good."After eating ay pupuntahan natin sila."

Pagkatapos niya sinabi iyon ay mabilis ko kinain ang pagkain ko. The faster I eat, the early we go to tita.

***

Nandito na kami ngayon sa hospital at pimuntahan ang kwarto ni tita.Nagulat kami nang makita ko ang mga kaibigan ko na naghihintay sa amin pati nadin si Lian.

Pumunta ako sa kanila at isa-isa silang yinakap, yayakapin ko na sana si Lian nang bigla akong pigilan ni Llama.

"Come on, bro.Just one hug!"tawang sabi ni Lian at lalapit na sana ulit ako pero mabilis itong pigilan ni Llama.'Ano bang problema nang lalaking 'to?!'

"No."cold na sabi ni Llama.

"How about I touched her hand?"sugestiyon ni Lian at aakmang hahawakan ang kamay ko, pero sinampal ito paalis ni Llama.

"No."

Since hindi kami pwede magkayakap ay ngumiti nalang kami isa't isa.

"Nagkaayos na kayo?"takang tanong ni Michael kaya tumango ako.

"See, bro!"ngiting sabi ni Lian.

"Tss."sabi ni Michael kaya kumunot ang noo ko.'Anong nangyari sa kanilang dalawa?'

"Anong nangyari sa inyo, dalawa?"tanong ko kay Lian.

He sighed."Long story."Mukhang walang plano magsalita si Lian, kaya hindi ko nalang siya kausapin tungkol doon."Can we talk outside alone?May sasabihin sana ako sayo eh."sabi ni Lian at magsalita na sana ako nang biglang magsalita si Llama.

"Tss.She's here to visit her Tita, not talk to you, Lian."cold na sabi ni Llama at gumitna sa amin.Nginitian ko nalang si Lian at binigyan siya ng 'okay' at 'later' na hand signal at tumango naman siya.

Pumasok ako sa loob nang kwarto ni tita at napa-ngiti ako nang makitang gising ito at naka-ngiti sa akin. Pinuntahan ko ito at yinakap nang mahigpit.

"Kamusta ka, tita?"

"Okay lang naman, hija."ngiti niyang sabi."Sino siya, hija?"tanong niya at tinuro si Llama na naka-tingin sa amin.

"Hindi ko pala nasabi sa inyo. Siya si Liam Rheimerson Timberlake, bagong CEO sa L&T Corp."pagpakilala ko kay Llama sa tita at uncle ko.

"Ahh...magka-ano kayo?"tanong ni Tita na napatigil sa amin ni Llama.

"Boyfriend niya iyan, tita."sabi ni Michael kaya tinignan ko siya nang masama.

No One Like YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon