Mika Ella Fuentebella's P.O.V.
I opened my eyes and I was shocked to see Liam hugging me like I was a f*cking teddy bear!My face was at his bare chest and I could hear his heartbeat. I looked up to see him comfortably sleeping, while hugging me.
I felt guilty, when I remembered how tired he was from work and how he still keeps working, even at home. I raised my hand and touched his hair and I heard him softly groan. I continued stroking his hair and stopped when he suddenly opened his eyes and smiled at me.
"Did I wake you from you dream?"I asked as I keep stroking his hair.
"Yes, and then I realize that my reality is more beautiful than my dream."sabi niya at mahina akong tumawa.
"Kailangan mo naisip iyang corny line mo?"tanong ko at ngumisi naman ito.
"Paggising ko at pagkita sa mukha mo."sabi niya at hahalikan na sana ang labi ko nang marinig kami nang pagbukas nang pinto.
"Arf!Arf!Arf!"We heard Milky startes barking and then silenced. Kinabahan dahil tumahimik si Milky.
"May bumisita ba sa atin ngayon?"mahinang tanong ko kay Liam.
"No, its too early, love."sabi niya at mukhang nag-iisip kung sino ang nasa sala.
"Edi sino-"
"Hoy Mikiam!Tigilan niyo ang ginagawa niyo, magtrabaho na kayo!"sigaw nang pamilyar na boses. Nang makalilala namin ito ni Liam ay napabuntong hininga kami dalawa at sabay na lumabas sa kwarto. Bumaba kami at nakita namin si Matthew. Milky is peacefully laying her head on his lap and Matthew was stroking her fur. Iyon pala.
"What the f*ck are you doing here, Matthew?inis na tanong ni Liam.
"May dinisturbo ba ako?"tanong niya at ngumisi. Tumayo ito pero inayos muna niya ihiniga si Milky.
"Wala, Matthew. Anong ginagawa mo dito?"tanong ko at kumunot ang noo namin dalawa ni Liam nang bigla itong pumunta sa kusina.
"Miss ko kasi kayo, kaya pumunta ako dito."sabi niya at kinuha nang isang bottle of wine.
"Not my rum, Lionhart!"sigaw ni Liam at kinuha kay Matthew ang bote.
"Oo na, oo na!"sabi niya at pumunta sa ref at binuksan iyon at kumuha nang gatas at ininom ito.
"Ano ba talaga ginawa mo dito, Matthew?"tanong ko ulit at naiinip na.
"Gusto ko nga kayo makita."napabuntong-hininga ako sa sinabi niya."Nagluto na ba kayo?Gutom na kasi ako."
"Then, cook-"
"Lutuin mo na."utos ko kay Liam at napatingin naman ito sa akin.
"What?"hindi makapaniwala niyang tanong.
"Lutuin mo na, sabi!"inis kong sigaw kaya napakamot ito sa kanyang batok at pumunta sa kusina at nagsimulang magluto habang kami dalawa ni Matthew at tinitigan ko ito habang umiinom ito nang gatas na kinuha niya sa ref.
Nang makita niya na nakatitig ako sa kanya ay mabilis pa sa alas kwatro na nag-iwas nang tingin. Napailing na lamang ako at hinintay na matapos si Liam sa pagluluto. Nang matapos na ito ay nilagay ni Liam ang pagkain sa lamesa at umupo sa aking tabi.
"Now tell us, Matthew. Why the f*ck are you in my f*cking house?"tanong ni Liam habang higpit ang hawak sa kutsara at tinidor. Mukhang galit na talaga siya.
"Wala nga."sabi niya at tumuloy na kumakain.
"Nag-away kayo ni Emma?"tanong ko at napatigil ito sa pangnguya. Uminom ito nang tubig at bumuntong-hininga.
BINABASA MO ANG
No One Like You
RomanceMika Ella Fuentebella had already planned on resigning from L&T company, because she wanted to enjoy her life that she missed out on those years, because of growing up too quickly and handling one of the biggest companies all over the world. She alm...