CHAPTER 50

120 2 0
                                    

Mika Ella Fuentebella's P.O.V.

"Are you really sure about this?"tanong ni Liam kaya inarapan ko ito. Nilagay ko na ang mga bagahe sa frunk at kanina pa ito paulit-ulit na tinatanong kung sigurado ba ako sa ginagawa ko. Syempre, oo! Kaytagal ko nang hindi makapaunta sa beach at sasayangin ko lang nang dahil sa sama ko nang loob sa kaibigan namin!?

Hell no!

What's past is past! Hindi na masyado masama ang loob ko sa kanila, except kay Angel. Nainis parin ako sa babaeng iyon!Imagine, being betrayed by your f*cking bestfriend?Sino ang hindi magalit?Ang sabi pa niya ako ang mali, dahil kinuha ko sa kanya si Liam!The h*ck!Liam is not hers in the first place!

"Oo nga, sabi!"inis kong sabi at sinira ang frunk at rinig ko naman ang mahina niyang tawa.

Tumingin ako sa bahay at nakita ko si Cheryl na hawak ang aking aso na si Kookie at aso ni Liam na si Milky. Sometimes, iniisip ko na hindi si Liam ang may-ari kay Milky, kundi si Cheryl. Palagi kasi si Cheryl ang palaging nagbabantay kay Milky.

Speaking of Michael, he is busy studying at Kurt's house.

"Bye, tita Mika and tito Liam."sabi nang kakambal at yinakap ako. Pumunta din sila kay Liam at binuhat naman ni Liam ang dalawa nang walang hirap.

Napatingin ako kay Ariel na nakangisi habang nakatingin sa akin at kay Liam na hawak ang kakambal."Pwede na."bulong niya at tinignan ko naman ito nang masama at napatawa naman ang babaeng to."Salamat pala sa mga damit. Grabi, hindi ko maisip na bilihin niya lahat nang damit sa store. Nakakahiya."

"Ako nga eh, nagulat din."ngiti kong sabi habang pinagmasdan si Liam na hawak si Ian at Ianna.

Nagpaalam na kami sa kanila at pumasok naman ako sa loob nang sasakyan at sinira naman ni Liam ang pinto at umikot upang pumunta sa drivers seat. Nang makapasok na ito ay sinuot niya ang kanyang seatbelt at tumingin sa akin bago sinimulan ang engine.

Napatingin ako kay Liam nang bigla niya hinawakan ang aking kamay at hinalikan ito at napangiti naman ako sa ginawa niya.

It was a very long drive, thankfully there was a radio to keep us away from boredon. We were jamming and singing songs, and I didn't expect that Liam has a very beautiful voice. It was very calm and soothing like the waves.

"I didn't know that you can sing."ngiti kong sabi sa kanya.

"I'm good at a lot of things."he winked at me and I rolled my eyes.

Nang makadating na kami sa airport ay nakita namin ang mga ibang kabatch mate na naghihintay sa amin. Sabay kaming lumabas ni Liam sa kotse at kinuha ang mga bagahe namin. Kukunin ko na sana ang packbag ko pero napatigil ako nang bigla itong kinuha ni Liam sa aking mga kamay.

Tumingin siya sa akin nang maramdaman niyang nakatingin ako sa kanya at bigla nalang itong kumindat. Napailing ako sa inasta niya at kinuha ang bag ko, pero bago ko pa ito ibaba ay umuna na nang binaba ni Liam ito.

"Ano ba!Kaya ko na eh!"inis kong sabi at kinuha sa kanya ang bag.

"I just want to help you, love."sabi niya at tumawa.

Pagkatapos namin makuha ang mga bagahe namin ay lumapit na kami sa mga batchmates namin. Lumapit sa amin si Matthew at ngumiti sa akin.

"Hi Matt."ngiti kong sabi at natigilan naman siya.

"Hindi ka galit sa akin?"tanong niya na napakunot nang noo ko. Ang naalala ko ay walang ginawa si Matthew, siya pa nga ang nagsabi na hindi siya sumusuporta sa plano na ito.

"Bakit naman ako magagalit sayo?"tanong ko at tumungo naman si Matthew.

"D-dahil-"

"Kalimutan mo na iyon."ngiti kong sabi at nagulat ako sa sunod niyang ginawa. Niyakap niya ako nang mahigipit, pero hindi din iyon nagtagal nang bigla itong nilayo ni Liam si Matthew sa akin. Tinignan nang masama ni Liam si Matthew kaya napatawa ito.

No One Like YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon