CHAPTER 10

185 3 0
                                    

Mika Ella Fuentebella's P.O.V.

"Paano mo nalaman na nandon ako sa sementeryo, Lian?"takang tanong ko sa kanya, habang pinunasan ang aking mabasang buhok.

"Tinawagan ko si Michael, at sabi niya nandon ka daw sa cemetery, nanaginip kana naman ba?"alalang tanong niya sa akin.

"Oo, eh."nahihiya kong sagot.

"Hmm....Suotin mo ito, ang basa kasi nang damit mo."kinuha ko iyong isang dress na bigay ni Lian, at sinuot iyon.

Pagkatapos kong magbihis ay pumunta kami sa kanyang sasakyan.

"We're going to the mall today."masayang sabi ni Lian.

"Huh?Mall?Ahh huwag na Lian, gusto ko kasi magpahinga nalang."

"Nakalimutan kasi sabihin ni Michael sayo na tumawag si Rachel na gusto niyang gumala ngayon kasama ka."paliwanag ni Lian.

"Ahh...Ganon ba?Sige punta na tayo sa mall."

He looked at me and smiled.

Nandito na kami ngayon sa mall, at nagulat ako na may dalawang babae pumunta sa akin, at niyakap ako.

"Can't breathe."nahirapan kong sabi at mabilis naman silang humiwalay.

"Ow!Sorry,sorry!"sabi nila dalawa.

"Bakit niyo ba ako pinapunta dito?"inis kong tanong sa kanila.

"Grabi ka naman, babe!Matagal na tayong walang gala-gala."

"Hayst!Oh sige na, lead the way."Wala akong magagawa, eh!Kaibigan ko sila, and they are my first priority!

"Enjoy!"sabi ni Lian.

"Eh?Hindi ka papasok?"takang tanong ko.

"Hindi, eh.Its your girls night out, after all."he said and shrugged."Okay, then.Bye."He just waved his hand and left with his SUV.

Pumasok na kami sa Mall, at nagturo ng direksiyon ay si Rachel, palagi kasi itong nagma-mall!

"Ouch!"daing ko na may nabangga ako.

"Oh sorry, miss.We were not looking."Teka lang!Mukhang pamilyar ang tinig na ito?!No, it can't be!

"Tss."

Wala sa oras ako napatingin sa harap, at nakita ko si Sir Matthew at si Llama.Nagulat si Llama na makita ako, pero wala pang 5 seconds ay bumalik ang famous niyang poker face.

"M-mika?!What a coincidence!"sabi ni Sir Matthew at siniko si Llama, tumingin si Llama kay Sir Matthew ng nakakapatay na tingin, at tumigil din si Matthew sa pagsisiko kay Llama.'Seriously?Bakit ngayon ko pa talaga makikita ang mokong gorilla na ito?!Like fudge!I was having the greatest time of my life, then this Llama came!Arghhhh!'

"So, what brings you two here?"

"Ahh!Girls night out."simpleng sabi ko.

"Kung ganon pwede ba kami sumama?"

"Ahh...Sir Matthew, girls night out!Hindi ka naman bakla, Mr.Lionhart diba?"sarkastiko kong tanong.

Tumawa naman ng mahina si Rachel at Emma.

"Good one, Mika!"tawang sabi ni Sir Matthew."So, we better get going.I hope you enjoy your girls night out."

"Yeah, bye."Napabaling ang tingin ko kay Llama na kanina pa tahimik, pero nagulat ako na naka-tingin pala siya sa akin, umiwas ako ng tingin, dahil sa kahiyaan.

Marami kaming pinuntahang boutique, marami ding binili si Rachel, at ako naman mura-mura lang.

"Babae, bagay ba sa akin?"sabi ni Rachel, habang suot ang pink na halter dress.

No One Like YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon