Mika Ella Fuentebella's P.O.V.
'Argghhhh!Ang sakit ng ulo ko!'
'Pagkatapos kong kumanta ay naisipan namin na makinig sa mga sumusunod na kakanta. Hindi na naman namalayan ang oras at 8:00 p.m. na pala kaya umuwi na kami. Pag-uwi namin ay naalala ko na may papers pa pala akong tatapusin at due na iyon lahat tommorow! Nakakainis!Bakit ba ako nanaginip ulit?!'
Kinuha ko iyong phone ko sa lamesa, at laking gulat ko na late na pala ako sa trabaho!'Patay!Paano ito?!Patay talaga ako sa Llama na iyon!
Pumasok ako sa CR, at naligo. Nagmamadali din ako pumasok sa closet, at pumili ng susuotin.
Naisipan kong sumuot ng white long sleeves at brown pencil skirt, at nagsuot din ako ng brown na sandals, pero maliit lang ang tako, tutal hinayaan naman ako ng Llamang iyon na magsuot ng hindi high heels.
Nagmamadali akong bumaba, at nagdesisyon kung kakain pa ba ako o hindi!?
'Aisshhh!Malate kana Mika!Huwag ka nang kumain!'
Lumabas ako sa bahay at naabutan ko si Uncle na naghihintay sa akin sa labas!Sinarado ko iyong bahay, bago pumunta sa kanya, at sumakay. Pagpasok ko sa sasakyan ay biglang tumunog ang aking cellphone, mabilis ko iyon kinuha sa sling bag ko at sinagot ang tawag.
"Hello?"sagot ko sa tawag.Hindi na kasi ako nag-abalang tignan ang caller, dahil nagmamadali na ako.
[Hoy, babe!Nasan kana?!Alam mo ba naging beast mode na dito si Mr.Timberlake, dahil sa paghahanap sayo?!]sigaw ni Rachel!WTF!?Ang eardrums ko!pero teka, anong sabi niya si Llama naging beast mode?!Dahil sa paghahanap sa akin?!Yeah, right!
"Anong pinagsasabi mo,Rachel?!Hintay lang kayo diyan, papunta nako!"
[Bilisan mo!Ayokong mawala sa trabaho,Mika-]
[Is that Mika Ella Fuentebella?]
Nagmamadali akong inend iyong call, dahil narinig ko ang boses 'niya'!
'Sh*t!Sh*t!Ayokong mabigyan ulit ng 1 year sa trabaho!5 years na nga!Bigyan pa nang plus 1!'
Rachel Menzel's P.O.V.
Hayst!Natatakot na ako dito!Marami na ang nawalan ng trabaho, dahil sa galit ni Mr.Timberlake!
"Is that Mika Ella Fuentebella?"tanong ni Mr.Timberlake!Mabilis pa sa alas kwatro ang pagtago ko sa aking cellphone.
"O-opo s-sir."Sh*t nauutal na ako!
"Then, where is she?"tanong niya.
"Ahh papunta na po siya dito."sagot ko sa tanong niya.
"Okay."sabi niya at umalis na.
'Wooh!That was a close one!'
'Sana hindi nalang kami nag-girls night out!Siguro hindi ito mangyayari!Huhuhu!I feel ashamed!'
Matthew Eisz Lionhart's P.O.V.
'What the f*ck is going on here?!Parang lahat nang nandito ay chaos!'
Pumunta ako sa side ng aking girlfriend, at tinakip ang balikat niya.
"Honey, anong nangyayari dito?!"tanong ko sa kanya.
"Eh, kanina pa kasi hinahanap ni Mr. Timberlake si Mika, at walang nakakaalam kung nasan siya."sagot niya.
'WTF!Iyon lang!?Baka nasa bahay pa si Mika at papunta na dito!
"Iyon lang?!"
"Anong iyon lang?!11:30 na manok!"
"Huwag mo ng akong tawagin manok!Sa gwapong ito, manok ang tawag mo!"Napailing naman siya sa sinabi ko.
Pero teka?!11:30?!
BINABASA MO ANG
No One Like You
RomanceMika Ella Fuentebella had already planned on resigning from L&T company, because she wanted to enjoy her life that she missed out on those years, because of growing up too quickly and handling one of the biggest companies all over the world. She alm...